22 Sep 2022
News

Apple บอกเอง Apple Watch 8 กับ SE 2 รุ่นใหม่ใช้ Bluetooth 5.3 แบบเดียวกับรุ่น Ultra แต่หน้าเว็บบอก 5.0 ?!!


  • TopZaKo

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาทั้งหมด 3 รุ่น โดยมี Apple Watch Series 8, Apple Watch SE 2  และ Apple Watch Ultra สายลุย โดยได้มีคนสังเกตุว่าทำไม 2 รุ่นแรกอย่าง Apple Watch Series 8 กับ Apple Watch SE 2 บนหน้าเว็บในสหรัฐฯ บอกว่าใช้ Bluetooth 5.3 แต่ในไทยและหลายๆ ประเทศกลับบอกว่าใช้ Bluetooth 5.0 ซึ่ง Bluetooth 5.3 จะทำให้สามารถรับส่งสัญญาณได้ไกลกว่าเดิม มีการหน่วงสัญญาณที่น้อยลง รวมถึงกินไฟน้อยลงทำให้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นอีกด้วย

โดยสื่อต่างประเทศอย่าง MacRumors ได้สอบถามโดยตรงกับ Apple ในเรื่องนี้ได้คำตอบว่า “Apple Watch Series 8 กับ Apple Watch SE 2 ใช้ Bluetooth 5.3 แบบเดียวกับ Apple Watch Ultra เช่นเดียวกับ iPhone 14 ทุกรุ่นและ AirPods Pro 2 ก็ใช้เช่นกัน”

ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นการลงสเปคผิดในบางประเทศหรือยังไง หรือว่าต้องรออัปเดตเฟิร์มแวร์ ? แต่ทาง Apple พูดเองแบบนี้ก็ถือเป็นการยืนยันได้ว่า Apple Watch Series 8 กับ Apple Watch SE 2 ใช้ Bluetooth 5.3 จริงๆ ก็มารอดูกันอีกทีว่าเมื่อ Apple Watch รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการจะมีอะไรแก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ มารอดูกันครับ

ที่มา : macrumors