15 Apr 2021
News

ลือสนั่น!!! หลุดราคาของ Apple TV รุ่นใหม่ประจำปี 2021


  • tormoo

เป็นที่คาดหมายกันว่า Apple จะทำการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ในงาน Apple Event ที่จะจัดขึ้นในแบบออนไลน์วันที่ 20 เมษายนนี้ในชื่องาน Spring Loaded ซึ่งหลายคนคาดการณ์ว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ Apple จะทำการอัพเดตอุปกรณ์ของพวกเขาให้มีความทันสมัยมากขึ้นโดยหนึ่งในนั้นก็คือ Apple TV นั่นเองเพราะอุปกรณ์ดังกล่าวไม่ได้มีการอัพเดตมาเลยตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา

ซึ่งล่าสุดข่าวลือนอกเหนือจากสเปคแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนคาดหมายที่จะเห็นนั่นก็คือราคาของ Apple TV รุ่นใหม่โดยจากแหล่งข่าวได้เชื่อกันว่า Apple กำลังต้องการที่จะแข่งขันในตลาดอุปกรณ์สตรีมมิ่งที่กำลังดุเดือดอยู่ในขณะนี้โดยพวกเขาต้องการที่จะลดราคาของ Apple TV รุ่นใหม่ไม่ให้แพงมากจนเกินไป

ซึ่งนั่นจะทำให้ Apple TV รุ่นใหม่อาจจะมีราคาที่ไม่ขยับหนีไปจาก 179 ดอลลาร์ หรือเทียบเท่าราคาของ Apple TV ในรุ่นปัจจุบันเพราะในตอนนี้อุปกรณ์สตรีมมิ่งเจ้าอื่น ๆ นั้นต่างก็มีความสามารถที่ใกล้เคียงกับ Apple TV แต่มีราคาวางจำหน่ายที่ตำ่กว่าพอสมควร

สำหรับสเปคของ Apple TV ที่หลุดมานั้นจะทาง Apple อาจจะเลือกใช้ชิป A12 หรือ A13 Bionic ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นใหม่และมีการปรับแต่งพิเศษให้ Apple TV สามารถเล่นเกมได้ดีขึ้นตามที่ Apple ตั้งใจไว้โดยจะใช้บริการ Apple Arcade เป็นบริการที่จะส่งเสริม Apple TV ให้เข้าใกล้ตลาดเครื่องเล่นเกมคอนโซลมากยิ่งขึ้น

ที่มา: tomsguide