24 Jul 2023
News

Beats Studio Pro หูฟัง Headphone ไร้สายรุ่นใหม่ มี Dac ในตัว รองรับเสียง Lossless ผ่าน USB-C ด้วย


  • TopZaKo

มีข้อมูลของหูฟังรุ่นใหม่จาก Beats ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนหน้าออกมาอย่างเต็มที่เลยทีเดียวกับ Beats Studio Pro รุ่นใหม่ที่เป็นหูฟัง Headphone แบบครอบหัว ที่สามารถใช้งานได้ทั้งแบบไร้สายและใช้สาย โดยตัวหูฟังได้รับการเคลมไว้ว่าปรับปรุงเสียงให้ดีกว่าเดิมถึง 80% เลยทีเดียว มาพร้อมไดร์เวอร์ขนาด 40 มม. และมี Dac ในตัวที่รองรับการถอดรหัสเสียงขั้นสูงได้ด้วย

ตัวหูฟังใช้ระบบควบคุมแบบสัมผัส มีระบบ Active Noise Cancelling ตัดเสียงรบกวนภายนอก กับ Transparency mode ที่รับเสียงภายนอกเข้ามา รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth รวมถึงการเชื่อมต่อผ่านสายทั้ง Analog 3.5 มม. กับ USB-C โดยหากฟังผ่าน USB-C จะมีโหมดเสียงให้เลือกปรับได้ด้วย รองรับ Spatial Audio กับมือถือหรืออุปกรณ์ที่รองรับ มีโมโครโฟนสำหรับการโทรศัพท์ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น 27% เมื่อเทียบกับรุ่น Beats Studio3 Wireless

ในส่วนของ DAC ในตัวทั้งรองรับที่ความละเอียดสูงสุด 24-bit/48kHz สามารถเล่นจากแอปสตรีมมิ่งอย่าง Amazon Music, Apple Music และ Tidal ผ่าน USB-C ได้เลย ส่วน Bluetooth จะรองรับแค่ระดับมาตรฐานอย่าง SBC และ AAC เท่านั้น มีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานสูงสุด 40 ชั่วโมง เหลือ 24 ชั่วโมงเมื่อใช้กับโหมดตัดเสียงรบกวนกับรับเสียงภายนอก มีฟีเจอร์ Fast Fuel ชาร์จ 10 นาทีใช้ได้นาน 4 ชั่วโมง

และรุ่นนี้คาดว่าจะเปลี่ยนจากชิป Apple มาใช้ชิปของทาง Beat เองเพื่อให้รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android แบบครบครัน เช่น Siri กับ Find My Headphones จากทาง iOS และ Fast Pair กับ Find My Device ของฝั่ง Android เป็นต้น โดย Beats Studio Pro จะเปิดให้สั่งซื้อได้ในต่างประเทศวันที่ 9 สิงหาคมนี้ วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 10 สิงหาคม ในสี Black, Deep Brown, Navy และ Sandstone ในราคา 349.99 ปอนด์ หรือประมาณ 16,000 บาท ส่วนไทยคิดว่าคงเข้ามาแน่ๆ ยังไงก็รอติดตามบนหน้าเว็บหรือร้านของทาง Apple ดูได้คาดว่าไม่นานเกินรออย่างแน่นอน

ที่มา : whathifi