19 Jan 2023
News

BenQ X3000i คว้ารางวัล Best Midrange Projector Award 2022 – 2023


  • Dear_Sir

หลังจากที่ทางเราได้มีการประกาศรางวัล LCDTVTHAILAND AWARD ประจำปี 2022 – 2023 ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา พอเข้าช่วงปีใหม่ ทางเราก็ถือโอกาสนี้มอบถ้วยรางวัลสักขีพยานให้กับแบรนด์ที่ได้รับรางวัล โดยรางวัลที่ทาง BenQ ได้รับไปในปีนี้คือ Best Midrange Projector Award กับรุ่น BenQ X300i ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ถูกออกแบบมาสำหรับสายดูหนัง และเล่นเกมโดยเฉพาะ

คุณโรมัน มอบถ้วยรางวัลให้กับคุณวัชรพงษ์ วงษ์มา Associate Director
บริษัทเบ็นคิว ประเทศไทย จำกัด

คำตัดสินรางวัล : รางวัลโปรเจคเตอร์ระดับกลางที่คุณภาพยอดเยี่ยมที่สุดได้แก่ BenQ X3000i รุ่นนี้เป็นเครื่องฉายระยะปรกติที่ถูกออกแบบมาเพื่อสาย “ดูหนัง” และ “เกมมิ่ง” โดยเฉพาะ ให้สเปกจัดเต็ม แนวภาพ “สด-สวย-สว่าง-ป็อป” เพราะใช้แหล่งกำเนิดแสงแบบใหม่ 4LED ที่มีการเพิ่มหลอดสีน้ำเงินเป็น 2 หลอดนอกเหนือจากหลอดสีแดง และเขียว ให้ความสว่างได้สูงถึง 3000 ANSI Lumens และทำขอบเขตสีได้กว้างถึง 99% ของมาตรฐานโรงหนัง DCI-P3 มีอายุการใช้งานยาวนาน 20,000 ชั่วโมง และใช้ชิปภาพ DMD เบอร์ใหญ่ถึง 0.65 นิ้ว แบบเดียวกับโปรเจคเตอร์ระดับท็อปราคาหลักแสน จึงให้ภาพที่คมดูเคลียร์สะอาดตากว่าพวกรุ่นที่ใช้ DMD ขนาดเล็กอย่าง 0.47 นิ้ว


มีพอร์ท HDMI eARC เชื่อมต่อกับเครื่องเสียงหรือลำโพง Soundbar ได้ ในส่วนของการเล่นเกมก็จัดเต็ม แม้จะไม่ได้รองรับ 4K 120Hz แบบ Hisense PX1-Pro แต่ก็รองรับสัญญาณ 1080p ได้สูงถึง 240Hz ! ต่อกับ Gaming PC ถูกใจนักเล่นเกมฮาร์ดคอร์แน่นอน ให้ภาพไหลลื่น Input Lag ต่ำในระดับเดียวกับเกมมิ่งมอนิเตอร์แต่มีขนาดจอที่ใหญ่เต็มตากว่า รุ่นนี้มาพร้อม Android TV ผ่าน HDMI Dongle ที่แถมมาด้วย มีแอปฯ สตรีมมิ่งมากมายเช่น YouTube, Apple TV, Disney+ Hotstar และ Prime (ไม่รองรับ Netflix) รวมถึงการใช้งานคำสั่งเสียงทั้งไทย และอังกฤษ ด้วยงบประมาณราวเจ็ด-แปดหมื่นบาท รุ่นนี้ให้ภาพและฟีเจอร์ออกมาได้ครบเครื่องที่สุดในปีนี้