16 Feb 2024
News

Bose Ultra Open Earbuds หูฟังที่ไม่ต้องใส่เข้าในหู เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว


  • TopZaKo

หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ตอนนี้ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วกับ ‘Bose Ultra Open Earbuds’ หูฟังแบบที่ไม่ต้องใส่เข้าในหู โดยจะเป็นหูฟังแบบเปิดที่ให้เราเกี่ยวติดหรือหนีบเบาๆ ไว้ที่หูชั้นนอก ตัวหูฟังก็จะทำการยิงเสียงเข้าไปในหูของเราโดยตรงไม่ต้องมีอะไรมาปิดกั้นรูหู ทำให้เราสามารถฟังเพลงไปพร้อมๆ กับได้ยินเสียงภายนอกได้ตามปกติ เช่นอาจจะเอาไว้ใช้เวลาเดินริมถนน ออกกำลังกายนอกสถานที่ อยู่บนรถไฟฟ้า หรือตอนทำงานอยู่

โดย Bose ได้ใส่ใจในเรื่องการออกแบบมากให้หูฟังตัวนี้สามารถสวมใส่ใช้งานได้ทั้งวันแบบสบายๆ โดยได้ใช้เป็นวัสดุซิลิโคนยืนหยุนที่จะพันรอบๆ หูรวมถึงแนบไปกับผิวหนังของเราอย่างอ่อนโยน ในส่วนของตัวขับเสียงใช้ Transducer ที่ออกแบบโครงสร้างพิเศษให้เสียงที่เข้มข้นทรงพลังส่งเสียงเข้าไปที่หูของเราได้อย่างแม่นยำพร้อมควบคุมให้เสียงออกมารบกวนภายนอกให้น้อยที่สุด

ใช้ชิปเสียง Snapdragon ของ Qualcomm มาพร้อม Bluetooth 5.3 รองรับ Google Fast Match สำหรับ Android และที่สำคัญคือรองรับระบบจำลองเสียงรอบทิศทาง Immersive Audio ด้วย มีแบตเตอรี่ใช้ได้นาน 7.5 ชั่วโมง ชาร์จจากเคสชาร์จเพิ่มได้อีก 19.5 ชั่วโมง และ รองรับ Fast Charge เพียง 10 นาที ใช้ได้นาน 2 ชั่วโมง

ซึ่งหูฟังตัวนี้จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่สีดำ Black และ สีขาว White Smoke โดยจะเริ่มวางขายในต่างประเทศแล้วที่ราคา 299 ดอลลาร์ สหรัฐฯ หรือประมาณ 11,000 บาท ส่วนในไทยจะนำเข้ามาหรือไม่ จะมีราคาเท่าไหร่ ต้องติดตามกันครับ

ที่มา : whathifi