28 Mar 2024
News

Cambridge Audio เปิดตัวหูฟังไร้สายตัดเสียงรบกวนรุ่นแรกจากทางแบรนด์ Melomania M100


  • TopZaKo

Cambridge Audio หนึ่งในแบรนด์เครื่องเสียงชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดออกมาโดยเป็นหูฟังระดับ Hi-Fi รุ่นแรกของทางแบรนด์ที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก Active Noise Cancellation (ANC) ในชื่อรุ่นว่า “Melomania M100”

โดยหูฟังรุ่นนี้เป็นการออกแบบใหม่หมดที่ผสมผสานมาทั้งในเรื่องของเสียงกับคุณสมบัติต่างๆ จากหูฟังรุ่น Melomania 1+ กับ Melomania Touch ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยเจ้า M100 รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน กับโหมดรับเสียงภายนอก, ตัวขับเสียงจะเป็น Driver ขนาด 10 มม. ที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษ, พร้อมขับเสียงด้วย แอมป์ Class A/B ที่ให้เสียงที่โปร่งใสเป็นธรรมชาติเอกลักษณ์ของทางแบรนด์

มีจุกหูฟังให้เลือก 5 ขนาด, รองรับการปรับ EQ ได้ 7 Band ผ่านแอป Melomania Connect, ใช้ชิปเสียง Snapdragon Sound ของ Qualcomm, รองรับการถอดรหัสเสียง aptX Lossless กับ aptX Adaptive, ใช้ Bluetooth 5.3 LE เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด, รวมถึง LC3

ตัวหูฟังมีแบตเตอรี่การใช้งานที่ยาวนานมากถึง 16 ชั่วโมง เหลือ 10 ชั่วโมงเมื่อเปิด ANC และเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จจะใช้ได้นานสูงสุดถึง 52 ชั่วโมงเลยทีเดียว แถมยังรองรับ Fast Charge เพียง 10 นาที ก็ฟังได้สูงสุด 2-4 ชั่วโมงเลยทีเดียว, มีโหมดเกมที่มีค่าความหน่วงต่ำเพียง 80ms, กันน้ำกันฝุ่นที่ IPX4, มีเสียงของระบบที่ใช้เสียงดาราอย่าง Matt Berry ด้วย โดยเจ้าหูฟังตัวนี้มีจำหน่ายแล้วที่ต่างประเทศในราคา 219 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 8,000 บาท ในไทยจะนำเข้ามาหรือไม่จะมีราคาเท่าไหร่ รอติดตามกันครับ

ที่มา : whathifi