06 May 2022
News

แอลจีเชิญชวนชาวไทยเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงง่ายๆ สู่วิถีชีวิตที่ยั่งยืน ในแคมเปญล่าสุด ‘Care For Where You Live’


  • Advertisor


แอลจีมุ่งสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ต่อโลกที่มาจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพียงเล็กน้อย และการสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) เปิดตัวแคมเปญล่าสุดเพื่อสนับสนุนแนวคิดในการใช้ชีวิตโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคในการเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในชีวิตประจำวันง่าย ๆ เพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น โดยแคมเปญความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมแนะนำเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน เช่น การใช้เครื่องปรับอากาศภายในบ้านให้ทั้งประหยัดและยังคงเย็นสบาย แอลจีจึงเชิญชวนให้ผู้บริโภคจากทั่วประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #CareForWhereYouLive ด้วยการแชร์แนวคิดพร้อมรูปภาพเกี่ยวกับวิธีการลดรอยเท้าคาร์บอนในชีวิตประจำวัน ด้วยการแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของแคมเปญบนเพจเฟซบุ๊ค LG Global ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 นอกจากนี้ แคมเปญดังกล่าวจะถูกขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกภายในปีนี้อีกด้วย

แคมเปญ #CareForWhereYouLive จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังเป็นหนึ่งในหลายโครงการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, Governance หรือ ESG) ของแอลจี ซึ่งมุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับกับการส่งเสริมการใช้ชีวิตประจำวันอย่างยั่งยืน และยังสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการในการสร้างสรรค์บ้านที่ดีต่อสุขภาพและใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าของแอลจี โดยส่วนหนึ่งของซีรีส์ล่าสุดของแคมเปญที่มีชื่อว่า #CareForWhereYouLive ได้เชิญชวนให้ผู้คนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาโลกร้อนด้วยการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อลดรอยเท้าคาร์บอนและการใช้พลังงานในครัวเรือน โดยแคมเปญล่าสุดได้เริ่มต้นด้วยการเปิดตัววิดีโอที่มีเนื้อหาจูงใจเพื่อแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมง่าย ๆ เช่น การเพิ่มอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศเพียง 1 องศา ก็สามารถสร้างปรากฏการณ์ ‘ผีเสื้อขยับปีก’ (Butterfly Effect) และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับชีวิตของผู้คนอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นการชี้แนะว่าแม้แต่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เล็กน้อยที่สุดก็ยังสามารถสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ในการจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศได้

นอกจากวิดีโอแล้ว ผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของแคมเปญยังสามารถเรียนรู้เคล็ดลับเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญของแอลจีในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่บ้าน พร้อมร่วมสนุกในในเกมตอบคำถามแบบอินเทอร์แอคทีฟเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน และค้นพบข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมรุ่นล่าสุดของแอลจี นอกจากนี้ แอลจียังเชิญชวนให้ผู้บริโภคมาร่วมแชร์เคล็ดลับของตัวเองในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่บ้าน ด้วยการโพสต์บนโซเชียลมีเดียพร้อมแฮชแท็ก #CareforwhereyouliveTH, #LGAirSolution และ #LessCarbonEverydayChallenge

การเพิ่มอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศจากอุณหภูมิที่ตั้งค่าไว้ให้อยู่ระหว่าง 24-26 องศาเซลเซียส ช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลก ในขณะที่ยังคงสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่เย็นสบายเอาไว้ เครื่องปรับอากาศภายในบ้านของแอลจีถูกออกแบบขึ้นโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายและความยั่งยืน โดยใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศรุ่นดั้งเดิมสูงสุด 70 เปอร์เซ็นต์ และยังสามารถทำความเย็นได้เร็วกว่า ซึ่งเป็นผลลัพธ์มาจากประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมของ DUAL Inverter Compressor™ นอกจากนี้ เครื่องปรับอากาศแอลจีรุ่นล่าสุดยังมาพร้อมระบบเพื่ออากาศสะอาดหลายขั้นตอน AirCare Complete System™ พร้อมรักษาความสะอาดภายในคอยล์เย็นด้วยเทคโนโลยี UVnanoTM เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้เวลาที่บ้านท่ามกลางอากาศที่เย็นและบริสุทธิ์

มร. ลิว แจชอล ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า “แอลจีจะยังคงต่อยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภคและโลกของเรา โดยเราหวังว่าแคมเปญ #CareForWhereYouLive จะช่วยสนับสนุนการมีส่วนร่วมของผู้คนอย่างต่อเนื่อง และเชิญชวนให้พวกเขามาร่วมมือกันสร้างอนาคตที่ดีกว่าในวันข้างหน้า ในฐานะชุมชนระดับโลก”

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในประเทศไทย ผู้ชนะทั้งหมด 5 ท่าน จะได้รับรางวัลเป็นบัตรของขวัญจากเซ็นทรัลมูลค่า 500 บาท โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค LG Global ในเวลา 17:00 น. ในวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ #CareForWhereYouLive กรุณาเยี่ยมชมที่นี่

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์