21 Jun 2021
News

คาดการณ์ในอีก 5 ปีหลังจากนี้รถยนต์พลังงานทางเลือกในประเทศจีนจะมียอดขายเกิน 40% ในทุกปี


  • tormoo

รายงานจาก Reuters ได้เผยว่า Fu Bingfeng ผู้บริหารสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีนได้แถลงการณ์ถึงความเติบโตและความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ในประเทศจีนโดยมีการผลิตรถยนต์ออกมาจากโรงงานไปแล้วกว่า 1.9 ล้านคัน และจะเดินหน้าการผลิตในปี 2022 เป็นเป้าหมายที่ 2.7 ล้านคันต่อปีโดยมีความน่าสนใจอยู่ว่า

ทางสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีนได้มีความมุ่งมั่นในการผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือกทั้ง รถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่ล้วน (EV), รถยนต์ไฮบริด, รถยนต์ Plug-in Hybrid รวมไปถึงรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงตั้งไข่อีกด้วย ซึ่งทางสมาคม CAAM (สมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีน) ได้เผยว่าในทุก ๆ ปีจะต้องมีรถยนต์พลังงานทางเลือกจำหน่ายเกิน 40% ของรถยนต์ทั้งหมดท่ีผลิตมา

ทั้งนี้ประเทศจีนถือว่าเป็นอีกหนึ่งฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของโลกโดยมีโรงงานรถยนต์จากแบรนด์รถยนต์หลากหลายชาติตั้งอยู่ในประเทศจีนไม่ว่าจะเป็น  TeslaNIOXpengBYD รวมไปถึงค่ายจากฝั่งยุโรปอีกหลายแบรนด์ที่กำลังเร่งขยายโรงงานสำหรับการผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือกอีกหลายแห่งในประเทศจึงไม่แปลกใจที่เราจะเห็นเป้าหมายที่ชัดเจนจากทั้งภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนการผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือกแบบนี้

ที่มา: gizmochina