12 Oct 2023
News

ผู้ผลิตบอกอัปเดต Counter-Strike 2 จะไม่รองรับบน macOS และ คอม Windows เก่าๆ นะ


  • TopZaKo

หากพูดถึงเกมชื่อดังตลอดการหลายคนต้องเคยได้ยินเกม FPS ตำรวจกับผู้ร้ายไล่ยิงกันชื่อดังอย่าง Counter-Strike กันอย่างแน่นอน ซึ่งก็มีตั้งแต่เวอร์ชั่นดั้งเดิม จนมา Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) และล่าสุดช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็ได้มีการปล่อยให้อัปเดตกันเป็นเวอร์ชั่น Counter-Strike 2

โดย Counter-Strike 2 นี้ได้มีการยกเครื่องเรื่องกราฟฟริก พื้นผิวรูปทรงวัตถุ ภาพ แผนที่ รวมถึงเอฟเฟกควัน ครั้งใหญ่ ที่ทำให้เกมดูสมจริงมากยิ่งขึ้นด้วยเอนจิ้น Source 2 ของ Valve เอง ซึ่งผู้เล่นเกมคอมส่วนใหญ่ก็มักจะใช้คอมรุ่นที่รองรับก็จะสามารถอัปเดตมาได้ตามปกติไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

แต่ล่าสุดใครบางคนที่เล่นเกมนี้บน macOS หรือฝั่ง Windows รุ่นเก่าๆ ที่เป็น Windows 32 บิต รวมถึงใช้ DirectX 9 อยู่ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะทางเกมบอกว่าจะไม่มีอัปเดตให้กับทั้ง 2 อย่างที่กล่าวไปนี้แล้ว โดยให้เหตุผลว่าเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่เพื่อความก้าวกระโดดทางเทคโนโลยี และผู้เล่นที่ใช้คอมดังกล่าวก็มีสัดส่วนที่น้อยกว่า 1% ด้วยซ้ำเลยไม่คุ้มทุนในการพัฒนา

สำหรับผู้เล่นที่โหลดไปแล้วจะยังสามารถเล่นต่อได้ตามปกติแม้ไม่ได้อัปเดต แต่หลังจากวันที่ 1 มกราคม 2024 ฟังก์ชั่นในการเข้าถึงคลังสินค้าต่างๆ อาจเริ่มมีปัญหาหรือเข้าไม่ได้ รวมถึงจะหยุด Support อย่างเป็นทางการ

ที่มา : engadget