04 Jul 2022
News

‘Doom’ เกมมือถือชื่อดังจากปี 2005 พร้อมให้เล่นแล้วบนระบบปฏิบัติการ Windows


  • lcdtvthailand

แฟนคลับเกมมือถืออันเลื่องชื่อในตำนานประจำปี  2005 อย่าง Doom รีบโหลดด่วน งานนี้ Doom หวนคืนจออีกครั้ง แต่ไม่ใช่บน App Store หรือ Play Store แต่อย่างใด หากแต่เป็นบนระบบปฏิบัติการ Windows พร้อมให้คุณได้เล่น Doom RPG ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์จอใหญ่ๆ กันแทน หลังจากที่ทาง Fountainhead Entertainment เคยมองหาลู่ทางจะพา Doom RPG ไปลงสังเวียน Nintendo DS ในช่วงเวลาเดียวกันกับตอนที่เกมภาคแรกเปิดตัว ซึ่ง Doom เคยรันบน Java- และเฮดเซ็ท BREW- ที่ยังคงเล่นได้มาจวบจนทุกวันนี้

กลุ่มนักพัฒนากลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่งใน Costa Rica ที่ใช้ชื่อว่า GEC.inc ได้แปลงเกม Doom RPG ให้สามารถรันบน Windows ได้สำเร็จ แถมยังปล่อยให้โหลดมาเล่นได้แบบฟรีๆ โดยไม่ต้องมีไฟล์ออริจินอลในเครื่องอีกด้วย ไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นที่เล่นบนมือถือแต่อย่างใด โดยหัวหน้าโปรแกรมเมอร์อย่าง John Carmack ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้กำกับเกม ยังได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า เรื่องราวใน Doom RPG จะมาช่วยคลายปมที่ค้างคาในซีรีย์ แถมยังมีฟีเจอร์พิเศษสำหรับตัวเอกของ Doom มากถึง 3 แบบด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้ผ่านด่านได้ง่ายขึ้น และยังกำจัดสัตว์ประหลาดต่างๆ ได้ในทันทีอีกด้วย in real-time, Doom RPG adopted a turn-based format.

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือออกมาอีกด้วยว่า ทาง GEC.inc อาจจะปล่อย Doom RPG II ออกมาให้ซื้อในอนาคต ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ ก็ซื้อมาเล่นผ่านทาง App Store ได้ แต่มันจะรันบน iOS เวอร์ชั่นล่าสุดไม่ได้ หากอยากเล่นจริงๆ ให้ใช้ Mac แล้วรันบน macOS 11.0 หรือใหม่กว่า อ้อ Mac ต้องใช้ชิป M1 เท่านั้นด้วยนะ

ที่มา : engadget