12 Apr 2022
News

Elon Musk ปฏิเสธเข้าร่วมบอร์ดบริหาร Twitter แม้เขาจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดก็ตาม


  • TopZaKo

ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา Elon Musk มหาเศรษฐีหนุ่มเจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังอย่าง Tesla ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท Social Media ยักษ์ใหญ่กว่า 70 ล้านหุ้น มูลค่ากว่า 2,890 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท ถือหุ้นกว่า 9.2 % กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ Twitter ไปเลย

โดยเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านทาง CEO ของ Twitter อย่าง Parag Agrawal ได้ออกมาร่อนจดหมายแก่พนักงานในบริษัทเพื่อประกาศว่า Elon Musk ปฏิเสธการเข้าเป็นบอร์ดบริหารของ Twitter ทั้งที่เขามีสิทธิ์ในบอร์ดดังกล่าว ซึ่งทาง Parag Agrawal ได้บอกไว้อีกว่า แม้ Elon Musk จะไม่ได้เข้าร่วมบอร์ดบริหารแต่เขาก็ยังคงเป็นคนสำคัญเพราะเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท ซึ่งทางบริษัทจะค่อยรับฟังผู้ถือหุ้นเสมอ และจะดำเนินตามเป้าหมายไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

ซึ่งถ้าหากเราสังเกตุกันก็จะเห็นได้ว่า Elon Musk สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ Twitter ได้จริงๆ เพราะจากที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทไม่เคยมีความคิดที่จะสร้างปุ่มแก้ไขข้อความหรือปุ่ม Edit Tweet แต่อย่างใด แต่พอ Elon เปิดโหวตเรื่องนี้จนมีผู้คนอยากได้ทางบริษัทก็เลยรีบทดสอบปุ่มดังกล่าวขึ้นมาทันที่ ทำให้เห็นได้ว่าเราอาจจะได้เห็น Twitter มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างจาก Elon Musk ก็เป็นได้

ที่มา : iclarified