28 Oct 2022
News

Elon Musk เข้าซื้อ Twitter เรียบร้อย พร้อมไล่ผู้บริหารชุดเดิมออกทันที !!!


  • TopZaKo

หลังจากมีข่าวว่า Elon Musk เจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังอย่าง Tesla จะเข้าซื้อ Twitter ตั้งแต่ช่วงเมษายนที่ผ่าน และมีปัญหาหลายอย่างว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อจนเคยมีข่าวว่าทางผู้บริหาร Twitter ฟ้อง Elon แต่อย่างไรก็ตามดีลนี้ก็ปิดลงสำเร็จแล้ว โดยที่ Elon ได้ซื้อ Twitter ไปในมูลค่า 40,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท

โดยดีลดังกล่าวจะสำเร็จครบถ้วนในวันนี้ 28 ต.ค. แต่ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา Elon ได้เข้าไปพูดคุยกับเหล่าผู้บริหารและวิศวกรบางคน ที่สำนักงานใหญ่ของ Twitter ก่อนจะมีข่าวว่าเขาได้ไล่ผู้บริหารชุดเดิมหลายคนออกจากบริษัททันทีเช่น CEO อย่าง Parag Agrawal กับ CFO อย่าง Ned Segal รวมถึงทีมผู้บริหารอีกหลายคน และจะมีไล่พนักงานเพิ่มเติมออกในอนาคตด้วย

จากข้อมูลล่าสุดยังไม่มีออกมาบอกว่าจะได้ใครมาเป็น CEO คนใหม่ของ Twitter ซึ่งอาจจะเป็นตัว Elon เองก็เป็นได้ นอกจากนี้เขายังได้ทำการประกาศว่าจะปลดแบนหลายบัญชีเช่นของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่าง Donald trump ด้วย เพราะการที่เขาเข้าซื้อ Twitter ก็เพราะต้องการให้เป็นแหล่งที่ผู้คนสามารถมีเสรีภาพในการพูดคุยเรื่องต่างๆ ได้อย่างอิสระมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา : 9to5mac