02 Apr 2021
News

ดีกว่าเดิมเยอะ!! หลุดภาพรีโมทของ Apple TV รุ่นใหม่ (ดูรูปเต็มด้านใน)


  • tormoo

แม้ว่า Apple TV จะเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับทีวีที่มีสเปคและลูกเล่นดีที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดแต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่ารีโมทของ Apple TV นั้นมีการดีไซน์ที่ไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้ใช้งานเอาเสียเลยโดยเฉพาะรูปร่างของรีโมทที่ค่อนข้างแบนและปุ่มใช้งานที่วางในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมเท่าไหร่จนมีผู้ใช้งานหลายคนได้เรียกร้องให้ Apple มีการปรับดีไซน์รีโมทใหม่

ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าการเรียกร้องจะเป็นผลแล้วเพราะได้มีรายงานจากเว็บไซต์ 9to5mac ว่า Apple อาจจะเปิดให้ผู้ผลิตรายอื่นนั้นสามารถออกแบบและขายรีโมท Apple TV แบบ 3rd Party ได้โดยทาง Apple เองจะยังคงแถมรีโมทรูปแบบเดิมมาให้ในแพ็คเกจเหมือนเดิม แต่จะมีตัวเลือกรีโมทจากผู้ผลิตรายอื่นให้เลือกด้วย

โดยตอนนี้ได้มีภาพหลุดของ Apple TV รีโมทจาก Universal Electronics ซึ่งแหล่งข่าวได้อ้างว่ารีโมทนี้ได้รับการออกแบบร่วมกับ Apple โยมีการจัดวางดีไซน์ใหม่เพื่อให้ใช้งานง่ายมากขึ้นเข้ากับรูปมือมากขึ้น และมีการจัดวางตำแหน่งของปุ่มที่เหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ Apple เองก็จะนำงานออกแบบใหม่นี้ไปปรับใช้บนรีโมทของ Apple TV รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวด้วยเช่นกันโดยจะมีปุ่มใหม่บนรีโมทที่เรียกว่า “Center Button” เพิ่มเข้ามานั่นเอง สำหรับรายละเอียดของ Apple TV รุ่นใหม่นั้นคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในช่วงปีนี้และมีการอัพเกรดชิปประมวลผลใหม่ รวมไปถึงมีการอัพเกรดที่เน้นไปที่การเล่นเกมมากขึ้นอีกด้วย

ที่มา: 9to5mac