20 Jun 2022
News

ภายในปี 2026 รถ Ferrari กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ จะขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า


  • lcdtvthailand

ทางบริษัท Ferrari ได้ออกมาประกาศกับทางนักลงทุนอย่างเป็นทางการแล้วว่า ภายในปี 2026 ทางบริษัทจะมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาจัดจำหน่ายมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยโครงการดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นมาแล้วตั้งแต่ปีก่อน แต่จะคงจำนวนรถยนต์ระบบน้ำมันเอาไว้ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ และ 60 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือจะเป็นรถยนต์ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบไฮบริด หรือเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบเต็มตัว เพื่อลดปริมาณการปลดปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2030 แต่ยังคงจะพัฒนาเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยการสันดาปที่มีการปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นเครื่องยนต์ระบบสันดาปภายใน internal combustion engine (ICE) แทน

นอกจากนี้ ทาง Ferrari ยังเสนอโปรเจคใหม่ ที่จะสำเร็จภายในปี 2026 อีกด้วยว่า รถยนต์ของพวกเขานั้นขับเคลื่อนได้อย่างถึงอารมณ์ โดยความเร็วและแรงของเครื่องยนต์นั้นได้หยิบยืมเอาเทคโนโลยีสุดล้ำมาจากการแข่งขันรถยนต์ F1 และการแข่งขันรถความเร็วสูงรายการอื่นๆ คุณจึงมั่นใจได้เลยว่า รถไฟฟ้าจาก Ferrari จะมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ราวกับอยู่ในสนามแข่งรถให้กับคุณได้ แม้จะไม่ได้ใช้เครื่องยนต์สันดาปน้ำมันในการขับเคลื่อนก็ตาม  

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Ferrari ยังไม่มีรถ EV แต่อย่างใด แต่อดใจรอไม่นาน ภายในปี 2025 คุณก็สามารถขับรถ Ferrari พลังงานไฟฟ้าแบบรักษ์โลกได้แล้วล่ะ

ที่มา : engadget