01 Jun 2022
News

Google Maps ลง Street View บนมือถือ พร้อมเทียบสถานที่ในอดีตและปัจจุบันได้ด้วย


  • lcdtvthailand

ฉลองครบรอบการเปิดให้บริการ Google Maps ในปีที่ 15 งานนี้ทางบริษัททได้ออกฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Street View ออกมาเพิ่มอีก 2 อย่าง อย่างแรกก็คือ ฟีเจอร์ใหม่จะแสดงผลรูปภาพ Street View ในอดีตขึ้นให้ดูบนมือถือของคุณ ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ผ่านแอปพลิเคชั่น ส่วนอีกฟีเจอร์นึงก็คือ Google จะช่วยปรับมุมกล้องในการจับภาพให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพ Street View ได้ง่ายมากขึ้นในอนาคต

โดย Street View นั้นเริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจาก Google Maps ที่แต่ก่อนต้องเปิดเฉพาะกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น ถ้านับมาจนถึงตอนนี้ เวลาก็ได้ล่วงเลยไปมากถึง 8 ปี ถนนหนทาง ร้านค้า และหน้าตาของสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ ย่อมต้องเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และแน่นอนว่า ในอนาคต มันก็ต้องเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน การมีภาพคอยเปรียบเทียบว่าที่ทางในอดีตเป็นอย่างไร ก็น่าจะช่วยให้คนที่ไม่ได้เดินทางไปแถวนั้นเป็นเวลานาน สามารถจดจำถึงรายละเอียดของสถานที่ได้อย่างชัดเจน

และในขณะนี้ ตัวแอปพลิเคชั่นก็สามารถรองรับผู้ใช้งานผ่านทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ผ่านแอปพลิเคชั่นได้หมดแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะใช้เป็นของตัวไหน ตัวเองก็มีความสามารถในการใช้งานได้ไม่ต่างกัน เพียงแค่กดเข้าไปที่โหมด Street View จากนั้นเลือก “see more dates” เพื่อเข้าถึงภาพตำแหน่งในช่วงเวลาต่างๆ ในอดีตได้แล้ว ซึ่งข้อมูลจะมีย้อนหลังไปถึงปี 2560 ซึ่งเป็นปีที่ Google Street View ในเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ใครอยากเล่น ลองไปกดตามดูได้เลย

ที่มา : theverge