26 Aug 2022
News

ตอนนี้เราสามารถเล่นเกม Android บน PC ผ่าน Google Play Games ในไทยได้แล้ว


  • TopZaKo

เรียกว่าอาจเป็นสิ่งที่ใครหลายคนรอมานานก็คือการเปิดแอปพลิเคชั่นเกมของมือถือ Android บนคอมพิวเตอร์ PC ซึ่งก่อนหน้านี้เราจะต้องหาโปรแกรมรวมถึงไฟล์เกมมาติดตั้งกันเอาเองซึ่งบางครั้งอาจทำงานได้ไม่สมบูรณ์แต่ตอนนี้ทาง Google ได้ออกแอปอย่างเป็นทางการมาให้เราสามารถเล่นเกมของ Google Play Store สำหรับมือถือบนคอมพิวเตอร์ PC กันได้แล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้จะยังรองรับเฉพาะผู้ใช้งานในต่างประเทศ แต่ล่าสุดได้มีการเพิ่มให้รองรับอีก 5 ประเทศแล้วได้แก่ เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย รวมถึงในไทยด้วยนั่นเอง โดยในการใช้งานจะต้องติดตั้งแอป Google Play Games สำหรับ Windows ก่อน (ดาวน์โหลดได้ที่นี่) จึงจะสามารถโหลดเกมมาเล่นได้

โดยตอนเริ่มแรกนี้จะยังรองรับแค่ประมาณ 40 เกมก่อน เช่น Asphalt 9: Legends, Gardenscapes, Township, State of Survival: Zombie War และ Cookie Run: Kingdom เป็นต้น สำหรับสเปคคอมพิวเตอร์ในขั้นต่ำจะต้องเป็น Windows 10 (v2004) หรือใหม่กว่า, ใช้ที่เก็บข้อมูลแบบ SSD, ใช้ GPU Intel UHD Graphics 630 GPU หรือเทียบเท่า, CPU 4 Core, Ram 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 10GB, มี Windows Account และเปิด Hardware virtualization ไว้ แถมเรายังสามารถซิงค์ข้อมูลระหว่างเครื่องกับมือถือเพื่อเปลี่ยนเครื่องเล่นได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ก็เรียกว่าดีทีเดียวที่ทาง Google มาทำเองอย่างเป็นทางการก็หวังว่าในอนาคตจะอัปเดตรองรับเกมที่นิยมมากขึ้นไปเรื่อยๆ นะครับ

ที่มา : theverge