27 May 2022
News

Google TV เพิ่มฟีเจอร์แยกโปรไฟล์ผู้ใช้งานแต่ละคนได้แล้ว


  • TopZaKo

Google ได้อัปเดทฟีเจอร์ใหม่ให้กับระบบปฏิบัติการ Smart TV ใหม่ล่าสุดอย่าง Google TV แล้ว โดยเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถ Log In รหัส Google Account ของตัวเองเพื่อสร้างเป็นโปรไฟล์ผู้ใช้ส่วนตัวบน อุปกรณ์ Chromecast, Google TV Stick และ TV ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Google TV ได้แล้ว

โดยการใช้งานให้ผู้ใช้เข้าไปที่รูปโปรไฟล์ของตัวเองที่ด้านบนขวาของหน้าหลัก จากนั้นกด + เพื่อเพิ่มบัญชีใหม่เข้าไปก็พร้อมใช้งานแล้วครับ ซึ่งการใช้โปรไฟล์ดังกล่าวนี้ระบบจะคอยเรียนรู้พฤติกรรมของเราจากการใช้งานแอปต่างๆ เช่น YouTube Netflix รวมถึงการใช้งานทั่วไปเพื่อแนะนำรายการเนื้อหาให้ตรงใจเราออกมาในหน้าหลักหรือหน้า Home รวมถึงเวลาเราใช้งานคำสั่งเสียง Google Assistant ระบบก็จะตอบตามสิ่งที่เราสนใจได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น เช่น เวลาเราบอก “วันนี้ดูอะไรดี” ระบบก็จะแสดงหนังที่เราน่าจะชอบได้ดีมากขึ้น

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะทำให้การใช้งาน TV ของเรานั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น ใครที่ใช้ TV ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Google TV ที่บ้านร่วมกันหลายคนก็ไปลองใช้งานฟีเจอร์นี้ดูกันได้ หากใครยังไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ลองอัปเดทเวอร์ชั่นตัวเครื่องให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดกันดูนะครับ

ที่มา : flatpanelshd