22 Aug 2022
News

สตรีมมิ่งจะไปต่อได้แค่ไหน ? ขนาด HBO และ HBO Max ยังปลดทีมผลิตออกถึง 70 คน


  • lcdtvthailand

ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงยาวนานมากกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่วงการเทคโนโลยีที่ต้องเลย์ออฟคนงานออก สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros. Discovery เองก็ไล่ปลดทีมงานที่โคกับ HBO และ HBO Max ออกทีเดียวมากถึง 70 ชีวิต สร้างความหวั่นวิตกให้คนในสายงานสตรีมมิ่งทั้งในและนอกบริษัทกันพอสมควร เพราะไม่รู้ว่าในอนาคต ตนเองจะยังได้อยู่ต่อ หรือว่าต้องจากไป

การเลย์ออฟในครั้งนี้ คิดเป็น 14% ของพนักงานทั้งหมดที่บริษัททั้งสองใช้ทำงานร่วมกัน งานนี้ทีมงานนอนฟิคชั่นของ HBO Max ถูกบังคับให้ต้องลดขนาดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมไปถึงรายการสารคดีสายงานธุรกิจของช่อง Discovery แล้ว HBO Max จะกลายเป็นเจ้าของช่องรายการเรียลลิตี้แทน นอกจากนี้ รายการ Variety รายการสำหรับเด็ก ก็จะถูกลดความสำคัญลง ทำให้รายการของ HBO Max ถูกลดบทบาทลงอย่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่จะเพิ่มรายการออริจินอลที่คนสนใจมากขึ้น ลดรายการนอนฟิคชั่นและไลฟ์แอคชั่นออกให้มากที่สุด

ล่าสุด ทาง Warner Bros. Discovery เลือกจะระงับการฉายภาพยนตร์ Batgirl และ Scoob!: Holiday ของทาง HBO Max เอาไว้ก่อน จนกว่าทางบริษัทจะเห็นว่าเหมาะสม ทำให้ทีมแคสติ้งและทีมงานนานาชาติของ HBO ต้องลดลทบาทตามลงไปอีกแผนกด้วย อ้อ ทีมประสานงานกับบริษัทอื่นก็โดนหางเลขตามไปติดๆ เช่นกัน

WarnerMedia และ Discovery จะเริ่มเข้ามารวมกิจการในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดย Warner Bros. Discovery. ตั้งใจที่จะลดค่าใช้จ่ายลงให้มากที่สุด ไม่อย่างนั้น พวกเขาอาจจะต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมเดียวกันกับที่ CNN+ เจอ แล้วต้องปิดตัวไปในเวลาเพียงไม่กี่อาทิตย์ก็เป็นได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง ว่าพวกเขาจะตั้งชื่อบริษัทใหม่ว่า “Max”

ที่มา : engadget