17 Nov 2022
News

ไฮเซ่นส์ทำสถิติจัดส่งทีวีสูงสุดทะยานขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตลาดโลก


  • lcdtvthailand

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565  สถาบันวิจัยตลาด AVC Revo เปิดเผยข้อมูลให้เห็นว่า Hisense ได้จัดส่งทีวีทั่วโลกตั้งแต่เดือนมกราคมถึงตุลาคมสูงถึง 19.6 ล้านเครื่อง โดยมีอัตราการเติบโต 18% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ทำให้ Hisense ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 2 ในตลาดโลก

เติบโตท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก : เปิดเผยการเติบโตที่น่าเหลือเชื่อของ Hisense ในปี 2565

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า ในปี 2565 นั้น เศรษฐกิจโลกเติบโตอย่างถดถอย อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลกระทบให้กำลังซื้อและความต้องการทีวีทั่วโลกลดลงต่ำสุดในรอบเกือบ 10 ปี ตามรายงานข้อมูลการจัดส่งแบรนด์ทีวีทั่วโลกแบบรายเดือนล่าสุดที่เผยแพร่โดย AVC Revo การจัดส่งทีวีทั่วโลกลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาแปดเดือนติดต่อกัน โดยยอดจัดส่งทีวีทั่วโลกสะสมลดลง 5.9% ในช่วงสามไตรมาสแรก

อ้างอิงจากข้อมูลของ AVC Revo ปริมาณการขายทีวีของ Hisense ในตลาด PRC เติบโตขึ้น 14 เดือนนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ในปี 2565 การจัดส่งทีวีของ Hisense ไปยังตลาด PRC เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่รายได้ของ Hisense ส่วนแบ่งการจัดส่งสูงถึง 25.19% ซึ่งแซงหน้าอันดับที่สองมากถึง 8% การส่งออกทีวีของ Hisense ไปยังตลาดต่างประเทศตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 8 เดือน และในช่วงเดือนมกราคมถึงตุลาคม การจัดส่งในต่างประเทศมีการเติบโต 13% เมื่อเทียบเป็นรายปี

บทวิเคราะห์ของ AVC Revo ได้พูดถึงเหตุผลของความสำเร็จของ Hisense TV ท่ามกลางสถานการณ์ที่เศรษฐกิจถดถอย ในแง่หนึ่งคือ การตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำและการจัดเค้าโครงผลิตภัณฑ์อย่างมีเหตุผล และในอีกแง่หนึ่ง ความพยายามระยะยาวของไฮเซ่นส์ในด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งก็ได้ผลตอบรับที่ดีเช่นกัน ซึ่งทั้งสองเหตุผลนี้ทำให้ไฮเซ่นส์ประสบความสำเร็จในการยกระดับการรับรู้แบรนด์และยกระดับความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก

นอกจากนี้ ซัพพลายเชนที่ยอดเยี่ยมของไฮเซ่นส์ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของแบรนด์ ไม่ใช่แค่การผลิตที่มีเสถียรภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงป้องกันไม่ให้ราคาวัตถุดิบได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาด ซึ่งช่วยให้ไฮเซ่นส์รักษาต้นทุนการผลิตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุด

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์

Tags: