02 Nov 2022
News

Hisense และ Leica ร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ!


  • lcdtvthailand

อุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวีระดับโลกได้พัฒนาไปอีกระดับ!

Dr. Lin Lan ประธาน ไฮเซ่นส์ กรุ๊ป และ คุณ Matthias Harsch ซีอีโอของ Leica Camera ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิคอย่างเป็นทางการในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

จากความได้เปรียบด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในด้านการแสดงภาพด้วยเลเซอร์ตลอดหลายปีที่ผ่านมาของ ไฮเซ่นส์ และความเชี่ยวชาญในด้านการวิจัยและพัฒนาเลนส์ออปติคอลคุณภาพสูงของ ไลก้า ทั้งสองฝ่ายจับมือกันเพื่อเร่งพัฒนาและเพิ่มความนิยมให้กับ Ultra-Short Throw เลเซอร์ทีวีในตลาดโลก

มีรายงานว่าเลเซอร์ทีวี Leica Cine 1 ซึ่งเป็นความสำเร็จทางเทคโนโลยีที่สำคัญครั้งแรกหลังจากความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายจะจัดแสดงที่นิทรรศการ IFA ในประเทศเยอรมนีในเดือนกันยายนปีนี้ Matthias Hasch ซีอีโอของ Leica AG กล่าวว่า การรับชมภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงภายในบ้านเป็นตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และการที่ไลก้าขยายไลน์ผลิตภัณฑ์มาสู่ตลาดนี้ก็บ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสอันดีที่จะได้สร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์สุดพรีเมียมของไลก้า ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและตลาดระบบเลเซอร์ทีวี ไฮเซ่นส์ถือเป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะถ่ายทอดความคมชัดของภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ 4K ไปสู่ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ในบ้านที่น่าทึ่ง เรารู้สึกยินดีที่จะได้เปิดตัวไลก้า ซิเน วัน ในงานไอเอฟเอ ซึ่งเป็นเลเซอร์ทีวีตัวแรกที่มีคุณภาพเหนือชั้นตามแบบฉบับของไลก้า

ดร. ลิน ประธานของไฮเซ่นส์ กล่าวว่า  ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี ไฮเซ่นส์เป็นเจ้าของสิทธิบัตรถึง 1,700 ฉบับในสาขานี้ ซึ่งถือเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ไฮเซ่นส์มุ่งมั่นที่จะผลักดันการพัฒนาเลเซอร์ทีวีทั่วโลก ในฐานะอุตสาหกรรมใหม่ที่จะนำมาซึ่งคุณประโยชน์มากมาย ทั้งประสบการณ์รับชมภาพและเสียงเต็มอิ่มบนจอขนาดใหญ่ ช่วงสีที่ครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม การประหยัดพลังงาน การปกป้องสิ่งแวดล้อม และการถนอมสายตาของผู้บริโภคทั่วโลก

ทั้งนี้ ไลก้าเป็นแบรนด์สุดคลาสสิกและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในด้านการถ่ายภาพ อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนคุณภาพและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เทคโนโลยีออปติคัลที่โดดเด่นของไลก้าทำให้เลเซอร์ทีวีมอบภาพคมชัดและมีความละเอียดสูงได้ การผสมผสานระหว่างสไตล์การปรับแต่งภาพที่โดดเด่นของไลก้าและสีสันที่หลากหลายของแสงเลเซอร์จะทำให้โลกได้ดื่มด่ำกับภาพสุดตระการตา

ด้วยความร่วมมือระหว่าง ไฮเซ่นส์ และ ไลก้า เลเซอร์ทีวีทั่วโลกจะ “จับตามอง” ได้มากขึ้นในแง่ของการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและการแข่งขันทางการตลาด และศักยภาพที่เพิ่มขึ้นและมูลค่าของอุตสาหกรรมเลเซอร์จะมีความโดดเด่นมากขึ้น ปัจจุบันการจำหน่ายทีวีเลเซอร์มีความครอบคลุมเท่ากับทีวีทั่วไป ไม่เพียงแต่แบรนด์ต่างประเทศเช่น Sony, Samsung, LG, HP เป็นต้น แต่ยังรวมถึงแบรนด์อินเทอร์เน็ตด้วย

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าในปี 2564 ยอดขายเลเซอร์ทีวีของ Hisense จะยังคงครองอันดับหนึ่งในโลกและในประเทศจีนต่อไป และส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของการจัดส่งเลเซอร์ทีวีจะสูงถึง 49% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคมของปีนี้ ปริมาณการขาย Hisense Laser TV ในตลาดต่างประเทศมีมากกว่าปีที่แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเชื่อว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ Leica Optical ได้เข้าสู่วงการจอเทอร์มินัล แต่คราวนี้เห็นได้ชัดว่ามีความเป็นสามมิติและครอบคลุมมากขึ้นในการร่วมมือกับ Hisense เพื่อเปิดตัวเลเซอร์ทีวีคุณภาพสูง ก่อนหน้านี้ ความร่วมมือกับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่เป็นผลผลิตทางเดียว ความร่วมมือของ Hisense เป็นการเสริมอำนาจทางเทคโนโลยีแบบสองทางและเป็นจุดสว่างที่ใหญ่ที่สุด

จากการมองโลกในแง่ดีของตลาดเลเซอร์ทีวี Leica และ Hisense ได้ร่วมกันสร้าง Leica Laser TV ซึ่งเห็นได้ชัดว่าการรับรู้และการเพิ่มขึ้นอย่างมากของเลเซอร์ทีวีในเรื่องของแสงและเงาซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเพิ่มการรับรู้และเข้าใจถึงตัวเลเซอร์ทีวีในตลาดโลก

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์