08 Jun 2021
News

Hisense จัดชุดใหญ่เปิดตัว OLED TV และ miniLED TV สเปคดี ฟีเจอร์โดน!!


  • tormoo

Hisense Europe ได้ทำการเปิดตัวไลน์อัพของทีวีรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในทวีปยุโรปในปี 2021 นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยปีนี้จะเป็นการนำทัพด้วยทีวีระดับสูงอย่าง OLED TV และ miniLED TV รุ่นใหม่ล่าสุด โดยมีสเปคและฟีเจอร์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

นำทีมโดย U9GQ miniLED รุ่นแรกของ Hisense ที่มาพร้อมกับหลอด miniLED ขนาดเล็กกว่า 10,000 หลอดทั่วทั้งหน้าจอ ซึ่งทำให้ทีวีรุ่นนี้สามารถทำความสว่างสูงสุดได้กว่า 2,000 nits สำหรับขนาด 65 นิ้ว และสามารถทำความสว่างได้มากถึง 3,000 nits สำหรับขนาด 75 นิ้ว โดยตัวทีวีจะรองรับการแสดงผล HDR ได้ทั้ง HDR10+ และ Dolby Vision และตัวทีวียังมาพร้อมกับลำโพงแบบ 3.1.2 Ch ที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos ด้วย

ต่อกันที่ OLED TV กันบ้างกับ Hisense AG9 (ชื่อรุ่นในตลาดประเทศอื่นจะใช้ A9G) ที่มากับขนาด 55 นิ้วและ 65 นิ้ว จอความละเอียด 4K OLED รองรับการแสดงผล HDR ทุกฟอร์แมตเช่นเดียวกับ U9GQ ตัวทีวีจะมาพร้อมกับลำโพงแบบ 2.1.2 Ch รองรับระบบเสียงแบบ Dolby Atmos เช่นกัน สำหรับความสว่างสูงสุดจะอยู่ที่ 800 nits ตัวทีวีมาพร้อมกับ HDMI 2.1 และรองรับ eARC

อย่างไรก็ตามทาง Hisense Europe ยังไม่ได้ทำการเปิดเผยราคาของทีวีทั้ง 2 รุ่นให้เราได้รู้กันแต่อย่างไร แต่มีการคาดการณ์ว่าจะมีราคาที่จับต้องได้ง่ายเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดอย่างแน่นอน ส่วนทั้งสองรุ่นจะมาวางจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่นั่นต้องติดตามกันดูอีกที

ที่มา: flatpanelshd