16 Mar 2022
News

Hisense U8H ULED รุ่นใหม่ประจำปี 2022 มาพร้อม Mini LED ระดับความดำดีขึ้นกว่าเดิม


  • Advertisor

Hisense U8H ทีวีรุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมการออกแบบที่เรียบง่าย แต่เข้าได้กับทุกการตกแต่ง

ทีวีจอใหญ่กำลังกลับมาได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในปี 2565 เชื่อได้เลยว่าทีวีจอยักษ์กำลังเป็นที่ต้องการของใครหลายคนในการรับชมความบันเทิงภายในบ้าน ด้วยประสบการณ์การรับชมที่ได้อรรถรสมากกว่าหากเทียบกับการรับชมผ่านหน้าจอของโทรศัพท์มือถือซึ่งมีขนาดเล็กกว่ามาก

หากพูดถึงการอัปเกรดครั้งใหญ่ของวงการทีวีซึ่งเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 เนื่องจากการมาถึงของเครื่องเล่นเกมคอนโซล Sony PlayStation 5 และ Xbox Series X/S รวมถึงการเปิดตัวกราฟิกการ์ด RTX 30XX Series จาก Nvidia และ XT6000 Series จาก AMD ซึ่งมาพร้อมช่องเชื่อมต่อ HDMI 2.1 ที่รองรับการส่งภาพในระดับ 4K 120Hz

ในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้มีการอัปเกรดเวอร์ชั่นของช่องเชื่อมต่อ HDMI มาหลายปี จนกระทั่งการมาถึงของเครื่องเล่นเกมคอนโซลยุคใหม่ทำให้ทีวีซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานคู่กันต้องปรับตัวครั้งใหญ่ และนั้นเริ่มทำให้จอทีวีขนาดใหญ่กลับมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นไปด้วย รวมถึงผู้บริโภคก็ให้ความสำคัญกับคุณภาพของการแสดงผลมากขึ้นเช่นกัน

ที่สุดของภาพ ULED ถูกอัปเกรดอีกครั้งเพื่อยกระดับระดับความดำให้สุดยอดมากยิ่งขึ้น

การปรับปรุงที่สำคัญที่สุดในปีนี้ของ Hisense U8H ซึ่งจากเดิมเป็นทีวีที่ใช้เทคโนโลยี ULED และ Quantum dots มาในปีนี้ได้รับการปรับปรุงการควบคุมหลอดไฟแบล็คไลท์ให้มีความแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Mini LED ส่งผลให้การแสดงระดับความดำในฉากมืดทำได้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด

ปัจจุบัน ULED TV ได้กลายเป็นเซกเมนต์ทีวีที่สำคัญและถูกวางตำแหน่งเป็นทีวีระดับกลางถึงระดับบน เนื่องจากการให้สีที่แม่นยำและเป็นธรรมชาติ ให้การแสดงผลขอบเขตสีที่กว้าง มีความสว่างสูง ด้วยเหตุผลนี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งกับการใช้เป็นพื้นฐานของการพัฒนาเทคโนโลยีทีวีแห่งอนาคต

การปรับปรุงหลอดไฟแบล็คไลท์ที่ถูกติดตั้งอยู่หลังจอภาพ ช่วยยกระดับความดำให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ภาพดูเป็นธรรมชาติยิ่งกว่าที่เคย
ด้วยความสามารถในการหรี่หลอดไฟด้านหลังจอภาพเป็นกลุ่มๆ ส่งผลให้ความสามารถในการควบคุมแสงบนหน้าจอนั้นทำดีมากยิ่งขึ้น หลอดไฟแบล็คไลท์ถือเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากสำหรับทีวี LED-LCD สังเกตได้จากผู้ผลิตทีวีหลายรายต่างให้ความสำคัญในการพัฒนาสิ่งนี้อย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการให้สีสัน และความสว่าง ที่ได้รับการพัฒนาจนเกือบถึงขีดจำกัดของเทคโนโลยีจอภาพแบบ LED-LCD แล้ว

แม้ใช้งานในห้องแสงสลัวก็สามารถสังเกตแสงรั่วบนจอภาพได้น้อยลง

การใช้งาน Hisense U8H ในห้องแสงสลัว สามารถสังเกตแสงรั่วของจอภาพได้ลดลง นี่เป็นเพราะความสามารถในการควบคุมแสงที่ยอดเยี่ยมของ ULED เมื่อเทียบกับทีวี LED-LCD โดยทั่วไปจำนวนของหลอดไฟด้านหลังจอภาพใน ULED มีขนาดเล็กลงและมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลที่ดีเยี่ยมในการควบคุมแสง เมื่อต้องแสดงจุดแสงเล็กๆเช่น ดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน การให้ระดับความดำจึงทำได้ดียิ่งขึ้น

Hisense U8H ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ ULED ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นในด้านของความสว่างหรือการให้ระดับความดำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำประสิทธิภาพของ U8H ไปเทียบกับคู่แข่งในระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน

ที่สุดแห่งประสบการณ์ด้านภาพจาก 2 ผู้นำในวงการ Dolby Vision และ IMAX Enhanced

สิ่งที่ทำให้ Hisense U8H สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นคือความสว่างที่สูงและการแสดงสีสันที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการนำมาแสดงผล HDR จะต้องให้ผลลัพธ์ได้ดีมากแน่ๆ เพราะการแสดงผลภาพแบบ HDR ได้ดีต้องอาศัยความสว่างที่สูงและการควบคุมแสงบนจอภาพอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ULED ยังสามารถแสดงผลรายละเอียดในส่วนมืดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย  

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ IMAX กันมาบ้างแล้ว แต่โรงภาพยนตร์แบบนี้อาจจะหาชมได้ยากเพราะมีเพียงไม่กี่แห่ง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณสามารถยกโรงหนัง IMAX มาไว้ที่บ้านได้ Hisense U8H เป็นหนึ่งในทีวีที่ได้รับการรับรอง IMAX Enhanced ซึ่งสามารถนำมาเล่นภาพยนตร์ IMAX Enhanced ได้อย่างสมบูรณ์

ประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เหนือกว่า รองรับ 120Hz ผ่าน HDMI 2.1

Hisense U8H สามารถนำมาใช้เล่นเกมได้อย่างสบายๆ เพราะให้ฟังก์ชั่นเกมมิ่งมาครบครันทั้ง HDMI 2.1 และรวมถึงการรองรับ VRR , ALLM และหน้าจอที่มีอัตรารีเฟรชเรทอยู่ที่ 120Hz ทำให้รองรับการเล่นเกมกับคอนโซลยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์