13 May 2021
News

อยู่บ้านที่แท้จริง!! ตลาด Home Entertainment เติบโตสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา


  • tormoo

การเข้ามาของ COVID-19 นั้นเป็นปัจจัยที่ทำให้หลายธุรกิจและหลากหลายวิถีชีวิตมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง รวมไปถึงตลาดของกลุ่ม Home Entertainment ด้วยเช่นกัน โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาสื่อบันเทิงอย่างแผ่นภาพยนตร์ DVD, Blu-ray ยังมีส่วนแบ่งการตลาดในระดับสูงร่วมกับโรงภาพยนตร์อยู่

แต่ตลอดระยะที่ผ่านมาบริการสตรีมมิ่งนั้นก็ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและกระจายไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างกว้างขางตลอดมาในช่วง 6 ปีนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการมาถึงของโรคระบาดอย่าง COVID-19 ที่ทำส่งผลต่ออุตสาหกรรมโรงภายนตร์อย่างจังเพราะไม่สามารถเปิดทำการได้

โดยจากการสำรวจของ MPA Theme report, Omdia, DEG, Comscore ได้เผยว่าในปี 2020 ที่ผ่านมานี้บริการสตรีมมิ่งในสหรัฐอเมริกามีกำไรของธุรกิจประเภท Home Entertainment สูงถึง 61.8% โดย DVD/Blu-ray เหลือเพียง 7% และโรงภาพยนตร์อีกเพียง 12% เท่านั้นซึ่งการระบาดในครั้งนี้อาจจะเป็นปฏิกริยาที่จะเร่งความเปลี่ยนปแลงของพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้นไปอีก

แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกของบริการสตรีมมิ่งแต่มูลค่าของการตลาด Home Entertainment โดยรวมในปี 2020 นั้นยังมีมูลค่ารวมที่ต่ำกว่าปี 2019 ที่ไม่ได้มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 อยู่พอสมควร

ที่มา: flatpanelshd