17 Jan 2022
News

HTC Vive Tracker กำไลตรวจจับความเคลื่อนไหวขนาดเล็ก เข้าสู่โลก Metaverse สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม


  • lcdtvthailand

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ เจ้า Vive Tracker ที่ทาง HTC เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES จะยังไม่ออกวางขาย แต่มันก็ได้สร้างความสนใจให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก เพราะมันจะเข้ามาช่วยลดความอีรุงตุงนังของ Vive Focus 3 Headset ที่ต้องติดกล้องและเซนเซอร์มากมาย เพื่อตรวจจับภาพและความเคลื่อนไหว โดยเราจะสวมเจ้า Vive Wrist Trackers ไว้ที่ข้อมือ และมันจะทำให้การเข้าสู่โลก Metaverse นั้นง่ายและลื่นไหลมากกว่าที่เคย

ในความเป็นจริงแล้ว ในการควบคุมการเคลื่อนไหวบน Metaverse นั้น มีได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมผ่านคีย์บอร์ด หากคุณเชื่อมต่อด้วยคอมพิวเตอร์ส่วนตัว แต่ในอนาคต เทรนด์การเชื่อมต่อ มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปเป็นการสวมใส่นาฬิกาอัจฉริยะ ที่จะช่วยให้คล่องตัวมากกว่าอุปกรณ์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันที่เราต้องถือก้านควบคุมตำแหน่งมือเอาไว้ทั้งสองข้าง ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว งานนี้ Vive Tracker ที่ทาง HTC เพิ่งเปิดตัวออกมา จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน Metaverse ได้เป็นอย่างดี เพราะรุ่นก่อนหน้านี้ มีปัญหาติดขัดในการใช้งานหลายประการ

หากใครสนใจอยากจับของ Vive Tracker ของ HTC แล้วล่ะก็ เจ้าอุปกรณ์เสริมนี้สนนราคาอยู่ที่ 129 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,900 บาท ซึ่งกำลังจะออกขายในต้นปีนี้แล้ว มาพร้อมคุณสมบัติเร้าใจ เพราะมันเล็กลง 85% แถมยังมีน้ำหนักเบากว่าเดิมอีกครึ่งหนึ่งด้วย และที่โดนใจที่สุด คือชาร์จเต็มแล้วใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง นานถึง 4 ชั่วโมงด้วยกัน เด็ดขนาดนี้ ไม่มีไม่ได้แล้วมั้ง

ที่มา : tweaktown.com