06 May 2021
News

ทายนิสัยจากการเลือกแล็ปท็อปที่ใช่ บ่งบอกอะไรเกี่ยวกับตัวคุณ


  • Advertisor

สถานการณ์ Work from Home หวนกลับมาอีกครั้ง และหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานราบรื่นทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็คือ “แล็ปท็อป” ซึ่งเราทุกคนต่างมีวิธีเลือกแล็ปท็อปที่ต่างกันไปตามบุคลิกและลักษณะนิสัยการทำงานหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการทดสอบลักษณะนิสัยของตัวเอง ด้วยทฤษฏี 16 personalities ของ Myers–Briggs Type Indicator (MBTI) แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักและทายนิสัยกันกับอีกหนึ่งทฤษฎีที่ศึกษาพฤติกรรมและบุคลิกของมนุษย์ นั่นก็คือ D-I-S-C การจำแนก 4 ลักษณะนิสัยที่เกิดขึ้นจากการศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ของนักจิตวิทยาชื่อดังระดับโลกวิลเลียม โมลตัน มาร์สตัน ลองมาดูกันเลยว่าปัจจัยในการเลือกแล็ปท็อปที่ใช่ของคุณ บ่งบอกว่าคุณมีบุคลิกตรงกับลักษณะนิสัยแบบไหนตามทฤษฏี D-I-S-C

ขุมพลังต้องมาก่อน: คุณคือคนกลุ่ม D – DOMINANT มีความเป็นผู้นำสูง

หากคุณมักเลือกแล็ปท็อปจากชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นชิปเซ็ตที่พัฒนาออกมาใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ ต้องการความเร็วและแรงให้แล็ปท็อปของคุณสามารถรันสารพัดโปรแกรมหนักๆ อย่าง Adobe Suites ได้ นั่นหมายความว่าคุณอาจจะเป็นคนกลุ่ม D – Dominant ซึ่งมีบุคลิกความเป็นผู้นำสูง กล้าได้กล้าเสียไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนๆ ซึ่งมักสะท้อนออกมาอย่างชัดเจนจากการที่คุณพร้อมอยู่เสมอที่จะคอยบริหารคนในทีม ไม่ว่าพวกเขาจะทำหน้าที่ในตำแหน่งใด หรือทำงานรูปแบบไหน ตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป จนถึงงานหนักเครื่องอย่างงานพรีเซนเทชัน งานออกแบบ หรืองานตัดต่อ จะต้องเปิดได้บนเครื่องของคุณในทุกสถานการณ์

ปัจจุบันหัวเว่ยได้เปิดตัวแล็ปท็อป HUAWEI MateBook 14 และ HUAWEI MateBook D 15 ที่ใช้ชิปเซ็ต 11th Gen Intel® Core™ processor ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Intel ออกมา ซึ่งทำให้เครื่องประมวลผลได้เร็ว แรง คนที่ชอบการทำงานแบบควบคุมได้อย่างคนในกลุ่ม Dominant น่าจะชอบฟังก์ชันการเปลี่ยนไปมาระหว่าง Standard Mode และ Performance Mode เป็นพิเศษ เพราะจะบริหารได้ว่าเมื่อไรที่ควรจะใช้แล็ปท็อปแบบใช้พลังงานไม่มาก อย่างงานเอกสาร หรือเมื่อไรควรจะกด Fn+P ปล่อยพลังเต็มเม็ดเต็มเหนี่ยวเพื่อให้แล็ปท็อปทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เลือกฟีเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร: คุณคือ I – INFLUENCER นักสร้างสรรค์

หากคุณมักเลือกแล็ปท็อปที่มีเอกลักษณ์ แตกต่าง และโดดเด่นไม่เหมือนใคร มีฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ให้คนอื่นๆ เห็นแล้วร้องว้าว หรือมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าสมาร์ทดีไวซ์จะทำได้มาก่อนเช่นนี้ คุณอาจจัดอยู่ในกลุ่ม I – Influencer หรือนักสร้างสรรค์ เมื่ออยู่ในที่ทำงาน คุณมักเป็นครีเอทีฟประจำทีม คุณเป็นคนรักสนุกที่ชอบสังสรรค์มากกว่าความสันโดษ เป็นมิตรกับทุกคน และมักจะอุทิศตนให้กับงาน คุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นเพื่อนในกลุ่มหรือคนในทีมได้เป็นอย่างดี

หัวเว่ยได้บุกเบิกเทคโนโลยี Multi-screen Collaboration ที่เป็นการนำจอสมาร์ทโฟนขึ้นมาแสดงบนจอแล็ปท็อปผ่านเทคโนโลยี HUAWEI Share โดยนำสมาร์ทโฟนหัวเว่ยที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 ขึ้นไป แตะลงบนบริเวณ Touchpad ของแล็ปท็อป และเมื่อจอสมาร์ทโฟนปรากฏบนแล็ปท็อปแล้ว ผู้ใช้ก็จะสามารถลากทั้งรูป เพลง หรือไฟล์ต่างๆ ลงมาเซฟ หรือแก้ไขในแล็ปท็อปได้แบบเรียลไทม์ ปัจจุบันหัวเว่ยอัปเกรดฟีเจอร์นี้ให้เป็น HUAWEI Share 3.0 สามารถเปิดหน้าต่างแอปพลิเคชันที่มีอยู่บนสมาร์ทโฟน บนจอแล็ปท็อปได้มากถึง 3 แอปฯ พร้อมกัน สำหรับคนรักความคิดสร้างสรรค์อย่างชาว Influencer น่าจะสนุกกับการใช้ฟีเจอร์นี้ เพิ่มสีสันให้ชีวิตแบบ Multi-tasking ทำงานไปด้วย เล่นไปด้วย หาแรงบันดาลใจไปด้วยได้อย่างราบรื่น โดย HUAWEI Share 3.0 สามารถใช้ได้ทั้งบน HUAWEI MateBook 14, HUAWEI MateBook D 15 และ HUAWEI MateBook D 14

เลือกหน้าจอที่ทำงานได้สบายตาสบายใจ: คุณคือคน S – STEADY สายสุขุมนุ่มลึก

ถ้าหน้าจอกว้าง คมชัด คือคำตอบของการทำงานที่คุณชอบ แล็ปท็อปที่คุณเลือกจะต้องเป็นสิ่งที่คุณสามารถใช้ได้อย่างสบายตาและสบายใจ พร้อมที่จะเป็นของคู่ใจไม่ว่าจะด้านการทำงานหรือการใช้ชีวิตส่วนตัว เท่ากับว่าคุณคือคนประเภท S – Steady คนสุขุมนุ่มลึก ชอบทำตามระเบียบปฏิบัติ คุณมักจะชอบสิ่งที่ช่วยให้คุณทำงานตามหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง โดยไม่มีการคิดซับซ้อน เพราะจุดหมายปลายทางคือทำภารกิจให้สำเร็จโดยที่ตัวคุณไม่ต้องเป็นจุดสนใจ คุณมีความอดทน และพร้อมจะช่วยเหลือ ดังนั้นคุณจึงจะใช้เวลาในการทำงานแต่ละชิ้นเพื่อให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุดด้วยหน้าจอที่กว้างสะใจ

แล็ปท็อปทุกรุ่นใน HUAWEI MateBook Family 2021 เป็นแล็ปท็อปแบบ FullView Display ที่ให้ความรู้สึกสบายตา บวกกับความคมชัดของจอซึ่ง HUAWEI MateBook 14 มอบความละเอียดระดับ 2K บนอัตราส่วนจอ 3:2 เมื่อวางบนโต๊ะทำงานจะว่ารู้สึกเข้ากันได้ดีกับสรีระของเราในท่านั่ง ชาว Steady ซึ่งไม่ใช่แนวแอคทีฟ จะสามารถนั่งทำงานเป็นกองหนุนให้คนอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้น จอของแล็ปท็อป HUAWEI MateBook Family 2021 ยังผ่านมาตรฐานการรับประกัน TÜV Rheinland Certified รับรองการลดแสงสีฟ้าและแสงกะพริบ ปัจจัยเหล่านี้ช่วยให้ชาว Steady รู้สึกอุ่นใจเมื่อจะเลือกซื้อแล็ปท็อปมาใช้ในชีวิตประจำวัน

เลือกที่หน่วยความจำ เพราะความถูกต้องแม่นยำสำคัญที่สุด: คุณคือ C – Conscientious ผู้รอบคอบ

ถ้าคุณดูเรื่องหน่วยความจำที่เพิ่มความถูกต้องแม่นยำก่อนเป็นอย่างแรก แปลว่าคุณเป็นคนประเภท C – Conscientious คุณเป็นคนที่ชอบคิดแล้วคิดอีก ชั่งใจไปมาอยู่หลายรอบเวลาเลือกแล็ปท็อปคู่ใจ เพราะไลฟ์สไตล์ของคุณคือการทำทุกสิ่งที่มีข้อเท็จจริงรองรับ พิสูจน์ได้ คุณไม่ใช่คนที่จะเชื่อใครง่ายๆ จนกว่าจะมีการยืนยันจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ความผิดพลาดไม่ใช่สิ่งที่คุณจะยอมรับได้อย่างเด็ดขาด

หน่วยความจำที่ประมวลผลได้ดีสำหรับคุณต้องสามารถเปิดโปรแกรมที่ต้องรันข้อมูลเยอะๆ ได้หลายโปรแกรมพร้อมกัน โดยไม่มีอาการหน่วง เช่น หน่วยความจำ 16 GB แบบ Dual Channel เพราะมีความเสถียร ไม่ต้องห่วงว่าการเปิดเครื่องทิ้งไว้ หรือเปิดไฟล์ทิ้งไว้ จะมีข้อมูลใดที่ตกหล่นไประหว่างการทำงาน ทำให้สามารถอุ่นใจได้ว่างานที่ทำอยู่จะถูกต้องเมื่อการประมวลผลของแล็ปท็อปจะสามารถเซฟข้อมูลต่างๆ ได้วินาทีต่อวินาที HUAWEI MateBook Family 2021 มี 2 รุ่นที่ใช้หน่วยความจำ 16 GB DDR4 ได้แก่ HUAWEI MateBook 14 และ HUAWEI MateBook D 15

ถึงแม้คนเราจะมีรสนิยม ลักษณะนิสัย และการตัดสินใจที่ต่างกัน แต่จะสังเกตได้ว่าทั้งสี่คาแรกเตอร์ก็ล้วนเป็นจุดแข็งให้กันและกันได้ เช่นเดียวกับแล็ปท็อปเครื่องหนึ่งที่จุดเด่นแต่ละจุดจะช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคให้ครบถ้วน ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์จากหัวเว่ยจึงสร้างสรรค์แล็ปท็อปให้ตอบโจทย์คนหลากหลายสไตล์และเป็นที่พึ่งพาได้ทุกเมื่อ อย่างเช่นในยามที่ทุกคนต้อง Work From Home นี้

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HUAWEI MateBook Family 2021 และโปรโมชันช่วงพรีออเดอร์ได้ที่นี่

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์