05 Jul 2022
News

iFixit เริ่มขายอะไหล่ Google Pixel ให้คนซื้ออุปกรณ์ไปซ่อมได้เอง


  • lcdtvthailand

ถ้าหากว่าเจ้า Google Pixel ของคุณชำรุด ตอนนี้คุณสามารถสั่งอะไหล่ของแท้จากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์มาซ่อมสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณได้เองแล้วนะ ส่วนใครที่กำลังมองหาอะไหล่และวิธีซ่อมแซมของ Google Pixel 2 หรือรุ่นที่สูงกว่า ก็สามารถติดต่อไปที่ iFixit ได้เลย

โดยในส่วนของอะไหล่ที่จัดจำหน่าย ก็มีตั้งแต่หน้าจอ แบตเตอรี่ กล้อง รวมไปถึงพอร์ตสำหรับชาร์จไฟ สินค้าเหล่านี้พร้อมให้คุณมาช้อปไปใช้ได้แบบชิ้นต่อชิ้น แถม iFixit ยังวางแผนอีกด้วยว่าจะออกอะไหล่ชิ้นส่วนอื่นๆ ออกมาจำหน่ายเพิ่มเติมในอนาคต นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อ Fix Kits ที่ทาง iFixit บอกว่ามันมีอุปกรณ์ครบชิ้นทุกสิ่งอัน ที่จำเป็นต่อการนำมาใช้ซ่อม Pixel ซึ่งมีทั้งที่เปิดฝาเครื่องโทรศัพท์ และตัวซีลปิดหลังจากที่ซ่อมอะไรๆ ข้างในเสร็จหมดแล้ว ที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ ชิ้นส่วนอะไหล่เหล่านี้นั้น มีการรับประกันจาก iFixit ตลอดอายุการใช้งานเลยทีเดียว แถมยังการันตีแบตเตอรี่ให้อีก 1 ปีอีกด้วย

ในขณะนี้ iFixit ได้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่แล้วในอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา, ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ ในภาคพื้นยุโรปที่ทาง Google ได้จัดจำหน่าย Google Pixels แถมทางบริษัทยังวางแผนที่จะช่วยซัพพอร์ตอะไหล่สำหรับ Google Pixel รุ่นอื่นๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคตด้วย โดยในฤดูใบไม้ร่วงนี้ จะมีการแนะนำตัวอย่างการซ่อม Google Pixel 6a และที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ iFixit มีเรทขายส่งให้สำหรับร้านค้าที่จะนำอะไหล่ไปขายปลีกเองอีกด้วย

งานนี้เห็นชัดเลยว่าโลกของเราเริ่มหันมาประหยัดค่าใช้จ่าย เลือกที่จะซ่อมสิ่งของที่มีมากกว่าการซื้อสินค้าชิ้นใหม่ ซึ่งนี่อาจจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญ ที่ทำให้ผู้คนยอมใช้ของเก่าต่อไป เพื่อลดปริมาณขยะ และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติของโลกอย่างเกินความจำเป็นอีกด้วย

ที่มา : engadget