01 Jun 2021
News

CEO ของ Intel เชื่อปัญหาชิปขาดแคลนจะยาวนานกว่าที่คาด


  • tormoo

Pat Gelsinger ผู้บริหารคนใหม่ของ Intel ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Reuters เกี่ยวกับวิกฤติการขาดแคลนชิปที่กำลังเกิดขึ้นและเป็นปัญหาใหญ่ในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งคอมพิวเตอร์และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่ใช้ชิ้นส่วนชิปคอมพิวเตอร์เกือบทั้งหมด

ตัว Pat ได้เผยว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยโดยทั้งการระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้ความต้องการชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์มากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และปัญหาในการผลิตต่าง ๆ โดยตัวเขาได้เผยว่าวิกฤติการณ์นี้อาจจะกินเวลาไปอีกอย่างน้อย 1 ปีแต่ตัวเขาคิดว่าปัญหาน่าจะกินระยะเวลาที่ยาวนานกว่านั้น

ซึ่งจากการคาดการณ์ของเขาวิกฤตินี้จะกินระยะเวลาไปมากถึง 2 – 3 ปีนับตั้งแต่ตอนนี้โดยเขาได้บอกว่าในตอนนี้ Intel กำลังเร่งสร้างโรงงานในสหรัฐและยุโรปเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ช่วยโลกจากวิกฤติการขาดแคลนชิปที่เป็นอยู่ตอนนี้ และส่งมอบชิปให้กับสายการผลิตทั่วโลกได้เช่นเดิม

ก็คงต้องอรอดูกันต่อไปว่าวิกฤติการขาดแคลนชิปนี้จะส่งผลไปอีกยาวนานเท่าไหร่และจะมีสินค้าชนิดใดที่ต้องเพิ่มราคาหรือจำเป็นต้องหยุดการผลิตเนื่องจากชิ้นส่วนไม่เพียงพอต่อการผลิตได้อีกต่อไป ต้องติดตามกันให้ดี

ที่มา: gizmochina