04 May 2021
News

Intel ลงทุนเพิ่มกว่าแสนล้าน อัพเกรดโรงงาน หวังกลับมาเป็นที่ 1 อีกครั้ง, ขยายธุรกิจเพิ่ม!!!


  • tormoo

Pat Kissinger CEO ของ Intel ผู้ผลิตชิปหน่วยประมวลผลรายใหญ่จากสหรัฐได้ประกาศที่จะลงุทนเพิ่มเป็นมูลค่ากว่า 3,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ แสนล้านบาท เพื่ออัพเกรดโรงงานในนิวเม็กซิโกสำหรับการต่อยอดทางธุรกิจเพิ่มเติมโดยโรงงานในนิวเม็กซิโกจะเลือกใช้โมเดลการผลิตของ Intel ที่เรียกว่า IDM 2.0 ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการผลิตชิปสำหรับลูกค้าภายนอกที่จ้าง Intel ผลิตชิป

โดยทาง Intel ได้เผยว่าการอัพเกรดและเพิ่มงบประมาณในการลงทุนครั้งนี้จะส่งผลให้ Intel สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลจากทั้งการผลิตชิปให้กับลูกค้า และการผลิตชิปภายใต้แบรนด์ของ Intel เองซึ่งกำลังการผลิตของ Intel จะสูงขึ้นอย่างชัดเจนจากการลงทุนเพิ่มในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ Intel ก็กำลังเริ่มมองหาธุรกิจลงทุนในด้านอื่น ๆ ด้วยเช่นกันทั้งการเข้าซื้อ Mobileye ผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์รถยนต์ไร้คนขับจากประเทศอิสราเอล รวมไปถึงที่ก่อนหน้านี้ก็ทางบริษัทก็ได้เข้าซื้อ Moovit บริษัทผู้พัฒนาเกี่ยวกับระบบขนส่งอัจฉริยะอีกด้วยเช่นกัน จากการลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้มองได้ว่า Intel กำลังเริ่มหาธุรกิจใหม่ที่กำลังจะเติบโตอย่างมากในอนาคตอย่าง ระบบรถยนต์ไร้คนขับ และ การจราจรอัจฉริยะนั่นเอง

ที่มา: gizchina