30 Jul 2021
News

iPhone 13 Series สินค้าอาจขาดแคลนช่วงแรกที่วางขายในเดือนกันยายนนี้


  • TopZaKo

มีข่าวลือออกมาชัดเจนมาขึ้นแล้วว่า Apple เตรียมที่จะจัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ประจำปี 2021 นี้ ในชื่อที่คาดว่าจะเป็น iPhone 13 Series ที่จะมีการปรับปรุงเรื่องสเปคกล้อง มีการอัปเกรดไปใช้ชิปประมวลผล A15 มีชิป 5G ที่เร็วแรงประหยัดพลังงานกว่าเดิม มีแบตที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงในรุ่น Pro จะได้รับการอัปเกรดหน้าจอเป็นแบบ 120Hz ด้วย

แต่ล่าสุดอย่างที่เราทราบข่าวกันดีรวมถึงทาง CEO ของ Apple อย่าง Tim Cook ก็ได้ออกมาพูดว่าช่วงนี้สถานการณ์โดยรวมของโลกมีปัญหาเรื่องชิปหรือหน่วยประมวลผล CPU ขาดแคลนจะทำให้สินค้า Apple รวมถึง iPhone และผู้ผลิตอื่นๆ อย่าง รถ Tesla เครื่องเกม Play Station 5 ประสบปัญหาเรื่องการผลิต

และนอกจานี้ CFO ของ Apple ก็บอกไว้ว่า iPhone ที่จะขายในเดือนกันยายน ที่ไม่ได้ระบุว่ารุ่นอะไรแต่คาดว่าจะเป็นรุ่นที่เปิดใหม่อย่าง iPhone 13 จะมีสินค้าในการขายที่ขาดแคลน มากกว่าที่ขาดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเสียงอีก แต่ทั้งหมดก็ยังมีนักวิเคราห์บอกไว้ว่ายังไงการมาของ iPhone 13 ก็จะทำให้ยอดขายของ Apple ในช่วงไตรมาสดังกล่าวมียอดขายที่สูงขึ้นแน่นอน แต่อาจไม่เท่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกับการเปิดตัวของ iPhone 12 ที่เป็นครั้งแรกของมือถือ 5G ทำให้ผู้ที่สนใจเปลี่ยนกันเป็นจำนวนมากในช่วงนั้น

ที่มา : whathifi.com