19 Apr 2022
News

Jason Momoa จาก Aquaman เตรียมรับบทเป็นนักแสดงนำในหนัง Minecraft


  • TopZaKo

ใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมย่อมต้องเคยเล่นหรือผ่านหูผ่านตาเกม Minecraft เกมสร้างโลกจำลองยอดฮิตกันมาบ้างอย่างแน่นอน จริงๆ แล้วก็เคยมีข่าวว่าเกมนี้จะถูกนำมาสร้างเป็นหนังมานานแล้วแต่ก็เงียบหายไป แต่ล่าสุดทางค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros ได้เริ่มกลับมาสานต่อโปรเจ็คนี้แล้ว

โดยโปรเจ็คนี้จะถูกสร้างโดยบริษัทย่อยอย่าง Mojang Studio ซึ่งตอนนี้แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการลงนามอย่างเป็นทางการ แต่ว่าตอนนี้ก็มีข่าวแล้วว่าจะได้นักแสดงชื่อดังอย่าง Jason Momoa จาก Aquaman มารับบทเป็นนักแสดงนำในหนังเรื่องนี้แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าเขาได้รับบทอะไร ซึ่งเดิมทีแล้วหนังเรื่องนี้ได้วางวันฉายไว้ในเดือนมีนาคมปี 2022 ที่ผ่านมานี้ แต่ด้วยปัญหาหลายๆ อย่างเลยล่มไป รวมถึงมีปัญหาการแพร่ระบาดของ Coivid-19 และจากการที่ผู้เขียนบทหนังเรื่องนี้ที่ลาออกไปตั้งแต่ปี 2014 เลยทำให้โปรเจ็คไม่สามารถเดินต่อไปได้

ซึ่งอัปเดตล่าสุดตอนนี้ตัวหนังได้โปรดิวเซอร์จาก Dune อย่าง Mary Parent และ Roy Lee มาเข้าร่วมแล้ว ในส่วนของเนื้อเรื่องที่ออกมาคร่าวๆ จะเป็นเรื่องราวแบบง่ายๆ ที่จะมีเด็กสาวกับกลุ่มนักผจญภัย ออกเดินทางเพื่อต่อสู้กับ Ender Dragon ที่ออกมาทำลายล้างเมือง เพื่อช่วยโลก Overworld ให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

แต่ทว่ายังมีอีกเรื่องที่ดูจะเป็นปัญหาอยู่เหมือนกันก็คือลิขสิทธิ์ที่ทางค่ายหนัง Warner Bros. ได้เช่าสิทธิ์ของ Minecraft ไว้จะหมดลงในเดือนมกราคมปี 2023 นี้ ซึ่งการผลิตภาพยนตร์จะต้องเริ่มก่อนเวลาดังกล่าวหรือจะต้องมีการเจรจาเพิ่มเติมในเรื่องนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับหนังเรื่อง Minecraft ที่ออกมา จะฉายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ต้องรอทางค่ายหนังออกมาอัปเดตอีกทีนะครับ

ที่มา : engadget