23 Jan 2024
News

ซาวด์บาร์ดีที่สุดแห่งปี JBL Bar 1300 – Best of The Best Soundbar Award 2023 – 2024


  • Dear_Sir

หากพูดถึงแบรนด์ JBL หลายคนคงนึกถึงลำโพงบลูทููธพกพาเป็นหลัก ส่วนซาวด์บาร์คงมีที่ตามข่าวถึงจะรู้ว่า JBL ก็ทำซาวด์บาร์ด้วย ครั้งนี้ทางทีมงานอยากจะช่วยบอก ร้องตะโกนว่า “ซาวด์บาร์ของ JBL ช่างดีงาม” โดยเฉพาะ JBL Bar 1300 ที่เป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน จนได้รางวัล Best of The Best Soundbar Award 2023 – 2024 มาครอง และเพื่อเป็นการแสดงความยินดี ทางเราจึงได้นำถ้วยรางวัลไปมอบให้กับทางทีมผู้บริหาร ส่วนสาเหตุว่าทำไม JBL Bar 1300 ถึงคว้ารางวัลนี้ไปได้ ทุกคนสามารถอ่านคำตัดสินรางวัลที่เราทิ้งไว้ได้เลย

คุณโรมัน และคุณชานม นำถ้วยรางวัลมอบให้กับ
คุณจิรภัทร พัฒนวรรณ Sales Manager (Home Audio)
ของบริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด

ซาวด์บาร์รุ่นท็อปของ JBL มาพร้อมตัวขับเสียงที่มากถึง 11.1.4 แชนเนล และที่พิเศษ คือ เทคโนโลยี MultiBeam ที่ช่วยจัดการทำงานของไดรเวอร์ทั้งหมดเพื่อการถ่ายทอดแจกแจงทิศทางการยิงเสียงโอบล้อมที่แม่นยำขึ้น ประสานกับลำโพงเซอร์ราวด์พร้อมแบตเตอรี่ในตัวแบบไร้สาย สามารถใช้งานแบบประกบกับบาร์หลัก หรือถอดแยกไปวางด้านหลัง พร้อมซับวูฟเฟอร์ไร้สาย ขนาดวูฟเฟอร์ใหญ่ถึง 10 นิ้ว นับเป็นหนึ่งซาวด์บาร์ในปีนี้ที่ให้เสียงโอบล้อมได้หนักแน่นดุดัน มีไมโครโฟนใช้ในการคาลิเบรทเสียงในตัว รองรับการถอดรหัสเสียงครบทั้ง Dolby Atmos และ DTS:X

อีกหนึ่งลูกเล่นที่ JBL ให้มาในปีนี้ ดูแหวกแนวแตกต่างจากยี่ห้ออื่น คือ การเพิ่มอรรถประโยชน์ให้กับลำโพงเซอร์ราวด์หลัง โดยสลับการใช้งานเป็น Standalone Stereo Bluetooth Speakers ได้ด้วย ช่องต่อให้ HDMI In ถึง 3 ช่อง รองรับ 4K 60Hz Dolby Vision/HDR10 Passthrough ส่วน HDMI Out รองรับ eARC และยังมี Optical In รวมถึงแคสต์เพลงผ่าน AirPlay/Chromecast Built-in ผ่าน Ethernet/Wi-Fi และ Bluetooth พร้อมควบคุมผ่านแอปฯ JBL One หากเน้นคุณภาพเสียงพร้อม ๆ คุณสมบัติที่ครบครัน รุ่นนี้น่าจะเป็นตัวจบของหลาย ๆ คนแน่นอน

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ