30 Mar 2021
News

JOLED เปิดตัวจอ OLED Monitor สุดเทพ 3 รุ่น!!| LCDTVTHAILAND


  • tormoo

JOLED ผู้ผลิตหน้าจอ OLED จากประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มรุกตลาดหน้าจอ OLED ในรูปแบบอื่น ๆ นอกเหนือจาก TV แล้ว โดยล่าสุดทาง JOLED ได้เริ่มผลิตและส่งมอบหน้าจอ OLED ขนาดตั้งแต่ 22 – 32 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K HDR พร้อมด้วยอัตรา Contrast Ratio ที่สูงถึง 1,000,000 : 1 พร้อมด้วยคุณสมบัติด้านนการแสดงผลที่เที่ยงตรง จากการใช้หน้าจอแบบ RGB OLED (แบรนด์อื่น ๆ ในท้องตลาดจะใช้ WOLED)

ทาง JOLED เองก็จะมีการลงไปเล่นในตลาดด้าน Monitor ระดับสูงด้วยเช่นกันภายใต้ชื่อแบรนด์ OLEDIO ซึ่งจะเน้นไปที่หน้าจอด้านการทำงานระดับมืออาชีพเช่น งานตัดต่อ, งานตกแต่งภาพ หรือจะเป็นงานด้านการแพทย์ รวมไปถึงจอที่ใช้ในรถยนต์ด้วยเช่นกัน แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าแบรนด์ OLEDIO จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไหร่แต่มีรายละเอียดของแต่ละรุ่นออกมาให้ดูกันแล้ว

ทั้งนี้ในตอนนี้ไม่ได้มีเพียง OLEDIO เท่านั้นที่กำลังเริ่มบุกตลาด PC OLED Monitor เพราะก่อนหน้านี้แบรนด์ LG จากประเทศเกาหลีใต้ก็มีการเปิดตัวไลน์อัพ OLED Monitor ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงต้องจับตาดูกันให้ดีว่าตลาด OLED Monitor จะเป็นอย่างไรในอนาคตรวมไปถึงปัญหาด้านการใช้งานอย่างอาการภาพค้างจะเกิดขึ้นเยอะหรือไม่ต้องติดตามกันให้ดี

สำหรับตอนนี้ JOLED ได้เปิดเผยสเปคของ OLED Monitor ที่กำลังจะวางจำหน่ายทั้ง 3 รุ่นสามารถดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ที่มา: flatpanelshd