21 Feb 2024
News

KEF เปิดตัว Subwoofer รุ่นใหม่ KC92 สวยงาม เสียงดี ลงต่ำได้ถึง 11Hz


  • TopZaKo

แบรนด์เครื่องเสียงระดับ Hi-End อย่าง KEF ได้เปิดตัวลำโพง Subwoofer รุ่นใหม่ออกมาในชื่อว่า KC92 โดยจะใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า KEF’s Music Integrity Engine หรือ MIE ที่จะมาพร้อม Digital Signal Processing หรือ DSP ที่พัฒนาเองเป็นเอกสิทธิ์ของแบรนด์ ทำงานร่วมกับ iBX Intelligent Bass Extension ที่จะช่วยประมวลผลสัญญาณของเสียงเบสให้ออกมามีไดนามิกของเสียงที่ชัดเจนในทุกระดับความดังเสียง

โดยเจ้า KC92 นี้จะมาพร้อมไดร์เวอร์ขนาด 9 นิ้ว 2 ดอก อยู่บริเวณด้าน ซ้ายขวา หันหลังเข้าหากัน พร้อมที่ตัวขอบ Surround ของไดร์เวอร์นั้นจะเป็นแบบจีบอันเป็นเอกลักษ์ ทำให้การผลักดันอากาศออกมาอย่างแม่นยำ สร้างความถี่ต่ำได้ถึง 11Hz รวมถึงการออกแบบตัวตู้ที่เรียกว่า Force-cancelling ที่จะช่วยลดการสั่นสะเทือนของตู้พร้อมช่วยเพิ่มความแม่นยำและรายละเอียดของเสียงให้ออกมาดีที่สุดด้วย

มีภาคขยายรวมแบบ Class D 1000W ที่จะมีการแยกแอมป์เป็น 500W X 2 สำหรับไดร์เวอร์แต่ละข้างด้วย มาพร้อมฟีเจอร์เลือกตำแหน่งการวางลำโพงได้ถึง 5 แบบ เช่น วางชิดผนัง, ติดมุม, วางในตู้ชั้นวาง, ในที่โล่งปกติ และโหมดอพาร์ทเมนต์ ที่จะปรับเปลี่ยนเสียงให้เข้ากับแต่ละสถานการณ์ได้อัตโนมัติ

โดยเจ้า Subwoofer KEF KC92 นั้นมีราคาอยู่ที่ 1999 ดอลลาร์สหรัฐ ในต่างประเทศ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว White gloss และ สีดำ Black gloss ครับ

ที่มา : whathifi