08 Feb 2022
News

Klipsch เปิดตัวลำโพง The Fives McLaren Edition ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Formula 1


  • TopZaKo

Klipsch แบรนด์เครื่องเสียงชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาจับมือกับผู้ผลิตรถแข่งระดับโลกอย่าง McLaren เปิดตัวลำโพง The Fives McLaren Edition ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากรถแข่งชื่อดังอย่าง Formula 1

การออกแบบเรียกว่าได้นำเอกลักษณ์ของทั้งรถ Formula 1 กับ McLaren มาเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีส้มมะละกออันเป็นเอกลักษณ์ของทีมแข่งในหลายๆ จุด เช่น ปุ่มปรับต่างๆ บริเวณด้านบน กับที่บริเวณลำโพงทวิตเตอร์แบบ Tractrix horns ตัวตู้เป็นสีดำแบบพ่นด้วยมือ บริเวณที่เป็นยางรอบๆ ลำโพงทวิตเตอร์จะเป็นยางที่ได้รับการออกแบบที่มีแรงบันดาลใจมากจากยางของรถแข่ง และมีโล้โก้ McLaren กับ Klipsch อยู่ข้าง รวมถึงบริเวณหน้าดอกของลำโพงวูฟเฟอร์ยังมีการทำลวดลายเคฟลาร์ไว้ด้วย

โดยตัวลำโพงจะเป็นแบบ Active มีภาคขยายในตัว รองรับการเชื่อมต่อที่หลากไม่ว่าจะเป็น HDMI ARC, Optical, Phono-In สำหรับเครื่องเล่นแผ่นเสียง, Aux In, USB, Subwoofer Out และรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 แถมยังรองรับการถอดรหัสสัญญาณเสียงได้สูงถึงระดับ Hi-res 192kHz/24-bit อีกด้วย

สำหรับราคาของ Klipsch The Fives McLaren Edition จะมีราคาอยู่ที่ 1,349 ปอนด์ หรือประมาณ 60,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าในไทยทางผู้นำเข้าจะนำมาวางจำหน่ายหรือไม่ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไปนะครับ

ที่มา : whathifi.com