07 Apr 2021
News

CEO Xiaomi เผยรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าและราคาแล้ว!!!


  • tormoo

Lei Jun ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Xiaomi ได้ทำการเปิดไลฟ์และโหวตบน Weibo แพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียชื่อดังของประเทศจีนในเรื่องของการเข้าไปทำตลาดผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าของ Xiaomi โดยตัวเขาเองได้ให้เปิดโหวตรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าของ Xiaomi ว่าแฟน ๆ คาดหวังว่าจะออกมาในรูปแบบใด

โดยผลโหวตที่มีคะแนนเยอะที่สุดนั่นก็คือผลโหวตรถยนต์ในรูปแบบ ซีดาน หรือรถยนต์นั่ง 4 ประตูนั่นเอง ตามมาด้วยรถในรูปแบบ SUV หรือรถยนต์นั่งยกสูงซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากในประเทศจีน โดยตัวเขาเองก็ได้เปิดเผยในไลฟ์ว่าเขาค่อนข้างชื่นชอบรถยนต์ทั้งสองรูปแบบเช่นกัน

ในส่วนอีกโหวตที่ทาง Jun ได้เปิดให้โหวตนั่นก็คือเรื่องของช่วงราคาที่อยากจะให้ Xiaomi วางจำหน่ายโดยผลโหวตที่มากที่สุดนั่นก็คือมีราคาต่ำกว่า 100,000 หยวน (ประมาณ 470,000 บาท) แต่อย่างไรก็ตาม Lei Jun ได้บอกว่ารถยนต์ไฟฟ้าของ Xiaomi อาจจะไม่ได้เป็นรถยนต์ราคาประหยัด

เนื่องจากตัวเลือกการโหวตของเขานั้นมีช่วงราคาที่สูงสุดถึง 300,000 หยวนเลยทีเดียว ซึ่งคาดการณ์กันว่าในการรุกตลาดจริง ๆ ของ Xiaomi ในธุรกิจรถยนต์พวกเขาอาจจะมีตัวเลือกรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาตั้งแต่ 100,000 – 300,000 หยวนก็เป็นไปได้เช่นกันเพื่อที่จะสามารถตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างหลากหลายและต่อเนื่อง

และปิดท้ายด้วยการที่ Lei Jun เปิดโหวตว่าเขาเองควรจะทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Xiaomi หรือไม่ซึ่งผลโหวตนั้นเลือกให้เขาทำตลาดด้วยชื่อของ Xiaomi แบบท่วมท้น

ที่มา: gizmochina