13 Jan 2022
News

เกมเมอร์ต้องรู้! 5 ฟีเจอร์เด็ดที่ต้องมี ในทีวีสำหรับเล่นเกมแห่งปี 2022


  • Advertisor

ปี 2022 เกมมิ่งจะยังคงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ความบันเทิงที่มาแรงอย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มการทำงานที่บ้านที่ยังมีทีท่าว่าจะยังไม่สิ้นสุดลงง่ายๆ การเล่น “เกม” ที่สร้างความรู้สึกให้ผู้เล่นได้เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริงหรือคอมมูนิตี้ที่ชื่นชอบจึงนับเป็นกิจกรรมที่สร้างความบันเทิงในช่วงที่ทุกคนต้องอยู่บ้านได้เป็นอย่างดี เพื่อเป็นการช่วยให้เหล่าเกมเมอร์เข้าสู่โลกแห่งการเล่นเกมแบบเต็มอรรถรส โดยเฉพาะเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังมองหาทีวีสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ แอลจีจึงชวนเช็คลิสต์ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่ต้องมีในทีวีสำหรับสายเกมมิ่งเพื่อตอบโจทย์ความสนุกสนานและมอบความเร็วขั้นเทพให้เกมเมอร์ได้แบบจัดเต็ม

  • อัตรารีเฟรชภาพสูง หมดกังวลปัญหาภาพฉีกขาด

เกมในปัจจุบันต่างก็พัฒนารายละเอียดต่างๆ เพื่ออรรถรสของผู้เล่น ทำให้จอแสดงภาพที่รองรับเกมความละเอียดสูงต้องพัฒนาคุณสมบัติตามไปด้วย เหล่าเกมเมอร์จึงควรมองหาจอทีวีสำหรับเล่นเกมที่มีอัตราการรีเฟรชภาพอย่างน้อย 120Hz ขึ้นไป มีความล่าช้าของอินพุตต่ำ (Low input lag) และหากจอทีวีมาพร้อมเทคโนโลยี G-Sync และ FreeSync ที่รองรับการ์ดจอระดับสูงของทั้ง NVIDIA G-SYNC®, FreeSync™ และ VRR ก็จะยิ่งทำให้ผู้เล่นเกมสามารถช่วงชิงชัยชนะได้แบบเรียลไทม์มากขึ้น

  • ตั้งค่าการเล่นเกมแต่ละประเภทได้เองด้วย Game Optimizer

ถึงแม้ว่าในการเชื่อมต่อเกมคอนโซลจะมาพร้อมการตั้งค่าที่เหมาะสมซึ่งเปิดใช้งานได้โดยอัตโนมัติ แต่สำหรับคอเกมตัวยง การมีทีวีสำหรับเล่นเกมที่สามารถปรับตั้งค่าเฉพาะสำหรับเกมต่างๆ ได้ จะยิ่งเสริมความมันส์ในการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในทีวีที่มีฟีเจอร์ Game Optimizer ที่รวมการตั้งค่าเฉพาะสำหรับการเล่นเกมต่างๆ ไว้ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น การเลือกหมวดเกมประเภทต่างๆ การปรับการแสดงภาพและเสียงให้เหมาะสมกับประเภทเกม รวมถึงการตั้งค่า VRR ที่ช่วยให้การแสดงภาพเป็นไปอย่างราบรื่น ช่วยส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง

  • ช่องต่อ HDMI 2.1 เพื่อการแสดงภาพลื่นไหลไม่มีสะดุด

ทีวีสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมช่องต่อ HDMI 2.1 มีส่วนช่วยเสริมประสิทธิภาพในการแสดงผลจากอุปกรณ์เกมไปยังทีวี ให้การแสดงภาพเป็นไปอย่างลื่นไหลสมจริงไม่มีสะดุด พร้อมความสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว (Fast response) และความหน่วงในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่ต่ำ จึงช่วยเพิ่มโอกาสในการเอาชนะคู่ต่อสู้ในโมเมนต์สำคัญให้กับผู้เล่น

  • รองรับเทคโนโลยี HGiG อัพเกรดภาพ HDR ให้ไม่พลาดทุกรายละเอียดในเกม

การมองเห็นรายละเอียดต่างๆ ในเกมได้อย่างชัดเจนบนทีวีช่วยให้ผู้เล่นเข้าสู่โลกแห่งเกมได้สมจริงยิ่งขึ้น จอทีวีที่สามารถมอบคุณสมบัติการแสดงภาพแบบล้ำลึกได้ ต้องมาพร้อมเทคโนโลยี HGiG ซึ่งจะช่วยอัพเกรดการแสดงภาพ HDR ให้การแสดงสีสัน คอนทราสต์ และความสว่างของภาพในเกมโดดเด่นยิ่งขึ้น และยังช่วยให้ภาพมีความโดดเด่นสมจริง มองเห็นรายละเอียดของภาพกราฟฟิกในส่วนมืดและส่วนสว่างได้ชัดเจน จึงแสดงศักยภาพของเกมได้อย่างเต็มที่

  • จอภาพถนอมสายตา แสดงแสงสีฟ้าต่ำ

จอแสดงภาพที่มีคุณสมบัติถนอมสายตา (Eye Comfort Display) และแสดงแสงสีฟ้าต่ำ นับเป็นอีกฟีเจอร์ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับเกมเมอร์ เพราะแสงสีฟ้าจากจอเป็นแสงที่อันตรายต่อดวงตาและอาจส่งผลต่อสายตาของผู้ที่เล่นเกมเป็นเวลานาน ซึ่งในปัจจุบันมีจอ OLED ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก TÜV Rheinland ประเทศเยอรมนี ซึ่งให้แสงสีฟ้าเพียง 34% จากมาตรฐานกำหนดไว้ห้ามเกิน 50% ผู้เล่นเกมจึงควรมองหาจอทีวีที่มีคุณสมบัติถนอมสายตาและผ่านการรับรองจากสถาบันระดับโลกที่น่าเชื่อถือ เพื่อความมั่นใจในการเล่นเกมต่อเนื่องเป็นเวลานาน

ด้วย 5 คุณสมบัติข้างต้นที่ถูกรวบรวมอยู่ในทีวี LG OLED จะช่วยส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมอย่างดีอย่างเต็มอรรถรสให้แก่เหล่าเกมเมอร์ พร้อมตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยี Dolby Vision IQ และ Dolby Atmos สามารถหาซื้อ LG OLED ซีรีส์ B1, C1, G1, Z1 ขนาดตั้งแต่ 48” – 88” ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจี ในราคาเริ่มต้น 49,990 บาท ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lg.com/th/oled-tv  หรือสอบถามข้อมูลที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 พร้อมสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ จากแอลจีได้ทาง

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์