21 Mar 2023
News

LG G2 ได้รางวัล Best of The Best TV Award ส่วน C2 ได้รางวัลขวัญใจทีมงาน และเป็นทีวีที่น่าใช้สำหรับเล่นเกม


  • Dear_Sir

Best of The Best TV Award หรือรางวัลทีวีที่ดีที่สุดประจำปี 2022-2023 ที่เราได้ประกาศไปนั้นถูกยกให้กับ LG G2 ที่ครบเครื่องในรอบด้าน ด้านรุ่นรองลงมาอย่าง LG C2 ก็คว้าไปได้ถึง 2 รางวัล ได้แก่ Editor’s Choice Award และ Best Gaming TV Award ด้วยเหตุนี้ทางทีมงานของเราจึงได้เดินทางบุกไปออฟฟิศของแอลจี ประเทศไทย เพื่อมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ส่วนใครที่กำลังคิดว่าเพราะเหตุผลใดเราถึงได้มอบรางวัลให้กับสองซีรีส์นี้ เรามีคำตัดสินรางวัลมาฝากด้วย

มอบถ้วยรางวัล Best of The Best TV Award ให้กับ
มิสเตอร์ เดวิด ลี ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คำตัดสินรางวัล Best of The Best TV Award : LG OLED evo G2

รางวัลทีวีที่ดีที่สุดแห่งปีหรือ Best of The Best TV ตกเป็นของ LG OLED evo G2 | ด้วยพาแนล OLED evo เจนฯ ใหม่ เพิ่มโครงสร้างเลเยอร์เรืองแสงผสานกับการติดตั้ง Heatsink ช่วยระบายความร้อน ยกระดับให้ G2 แสดงความสว่างสูงเป็นพิเศษ ค่า Peak Brightness ในโหมดภาพที่สีตรงที่สุดอย่าง Filmmaker ทำได้เกิน 900 nits (สว่างที่สุดที่ทีมงานได้รีวิว OLED TV ในปีนี้) พร้อมจอแบบ Glossy มันเงา ขับภาพ HDR ออกมาได้อย่างสวยเจิดจรัส พร้อมสีดำที่ดำสนิท 100% จึงได้ทั้งความโดดเด้ง และความลึกของภาพซึ่งก่อให้เกิดมิติภาพในแบบที่ LED TV ให้ไม่ได้ รองรับ Dolby Vision IQ ด้วย และมี HDMI 2.1 x 4 ช่อง รับสัญญาณ 4K 120Hz FreeSync & G-Sync VRR ทุกช่อง ครบจบด้านเกมมิ่ง โดยรวมคือสเปกด้านภาพขั้นท็อปที่สุด และคุณภาพของภาพ “โดดเด่นที่สุด” ในปีนี้

อีกจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์นี้ คือดีไซน์พิเศษที่ทำออกมาเพื่อแขวนผนังเหมือนกรอบรูปศิลปะ ไร้ช่องว่างด้านหลังดูกลมกลืนไปกับผนัง หรือหากจะตั้งพื้นก็สามารถซื้อ Gallery Stand 3 แฉกเสริมได้ (ใช้ได้กับขนาด 55 นิ้ว และ 65 นิ้ว) มาพร้อม webOS 22 เวอร์ชั่นล่าสุดที่อัปเดทให้มีแอปอย่าง Disney+ Hotstar แล้ว ใช้เคียงคู่กับ Magic Remote ตัวเก่ง ควบคุมสะดวก รับคำสั่งเสียงได้ ทีมงานขอยกให้ LG OLED evo G2 คือ “ที่สุดของทีวี” ในปีนี้

มอบถ้วยรางวัล Editor’s Choice Award ให้กับ
คุณอำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คำตัดสินรางวัล Editor’s Choice Award : LG OLED evo C2

จริงอยู่ว่ารุ่น G2 คือ The Best ที่สุด ทว่าหากให้ทีมงานเลือกซื้อใช้เอง เราขอเลือก LG OLED evo C2 เป็นที่หนึ่งในใจของพวกเรา เหตุผล คือ ตัวที่ให้คุณภาพ “ดีเลิศ” ในราคาที่อยู่ในเกณฑ์ “สมเหตุสมผลกว่า” เป็น “ตัวจบ” ที่สำนักรีวิว และนักเล่นทั่วโลกต่างให้การยอมรับ OLED C2 ปีนี้อัปเกรดจากรุ่นปีที่ผานมาในเรื่องความสว่าง ใช้พาแนล OLED evo ให้ความสว่างได้สูงเกิน 800 nits (Vivid/Filmmaker) อาจจะเพลากว่าซีรีส์ G เล็กน้อย แต่พลังภาพโดยรวมยังจัดว่าเกินพอ เหนือชั้นกว่า OLED ทั่วไป ตั้งประชันตัวต่อตัวแล้วเห็นความต่างอย่างมีนัยยะ สีสันสดอิ่มทุกมุมมอง พร้อมได้จอ Glossy มันเงามาช่วยอุ้มชูเรื่องความเจิดจรัสอีกต่อ Dolby Vision IQ & Dolby Atmos ก็มาครบ และปีนี้คลอดไซส์ใหญ่พิเศษ 83 นิ้ว ตอบโจทย์คอภาพยนตร์จอยักษ์ และไซส์เล็กพิเศษ 42 นิ้ว เพื่อเหล่าฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ สามารถประยุกต์ใช้เป็นจอมอนิเตอร์เกมมิ่งได้ทันที มี HDMI 2.1 x 4 FreeSync และ G-Sync VRR พร้อม Game Optimizer สามารถโชว์ข้อมูลภาพและเฟรมเรทแบบเรียลไทม์ ครบจบทั้งสายดูหนัง และเกมมิ่งแบบดีเลิศในราคาที่พอดิบพอดี จึงขอยกรางวัล Editor’s Choice ให้ LG OLED evo C2 ไปครอง

มอบถ้วยรางวัล Best Gaming TV Award ให้กับ
คุณวิภาพร เพ็ญสันติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คำตัดสินรางวัล Best Gaming TV Award : LG OLED evo C2

รางวัลทีวีสายเกมมิ่งที่ดีที่สุดแห่งปี ได้แก่ LG OLED evo C2 ที่เพิ่มขนาดเล็กพิเศษอย่าง 42 นิ้ว เข้ามา จึงประยุกต์ทำเป็น PC Gaming Monitor ได้ คุณภาพของภาพอยู่ในเกณฑ์ดีเลิศตามสไตล์ OLED สีสันสดอิ่มชัดเจนทุกมุมมอง ขับภาพกราฟิกจากเกมออกมาได้โดดเด้ง พร้อม HDMI 2.1 ถึง 4 ช่อง รองรับ 4K 120Hz Freesync & GSync VRR ครบแบบไม่กั๊ก และยังรองรับ Dolby Vision Gaming เมื่อเชื่อมต่อกับคอนโซลอย่าง XBOX ด้วย มีโหมด Game Optimizer สำหรับปรับแต่งภาพ และตรวจสอบสถานะระหว่างเล่นเกมส์ ปรับลดค่า Input lag ต่ำที่สุดแบบอัตโนมัติ ส่วนใครชอบเล่นเกมแบบอลังการจอใหญ่บิ๊กเบิ้มเต็มตา ก็มีขนาด 83 นิ้ว ให้เลือก นับว่าจัดเต็มสำหรับการเล่นเกมในทุกมิติ

ขอแสดงความยินดีกับทางแอลจีด้วยครับ