20 Apr 2021
News

Apple กำลังจะได้พาร์ทเนอร์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว!!!


  • tormoo

Apple บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ที่เป็นทั้งเจ้าของผลิตภัณฑ์อย่าง Mac, iPhone, iPad ก็ได้เตรียมที่จะมาร่วมวงเล่นในตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่การเริ่มต้นของ Apple ก็ไม่ได้ง่ายดายนักเพราะว่าพวกเขานั้นไม่ได้เป็นผู้ผลิตรถยนต์จึงจำเป็นต้องหาพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์อื่นมาเป็นพาร์ทเนอร์

โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่า Apple นั้นได้ไปเจรจารกับผู้ผลิตรถยนต์หลายรายทั้ง Nissan จากญี่ปุ่น และ Hyundai จากเกาหลีใต้แต่ทั้งสองบริษัทก็ต่างปฏิเสธไปเนื่องจากข้อตกลงกับ Apple นั้นไม่เป็นในแนวทางบริษัทรถยนต์ แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดได้มีข่าวว่า Apple นั้นกำลังใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับบริษัทจากเกาหลีใต้อย่าง LG Magna เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการรายงานเผยว่า LG และ Magna นั้นพร้อมที่จะเป็นพาร์ทเนอร์ในการผลิตรถยนต์ให้กับ Apple ในปี 2025 นี้ซึ่งข้อมูลที่ทำให้ข้อตกลงระหว่างสองบริษัทนี้กับ Apple มีความชัดเจนมากกว่าเดิมนั่นก็เป็นเพราะ LG และ Magna ได้จดทะเบียน LG Magna e-Powertrain สำหรับเป็นชิ้นส่วนในการขับเคลื่อนรถยนต์นั่นเอง

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการยืนยันออกมาจากสองบริษัททั้ง LG, Magna และ Apple แต่อย่างไรโดยที่คาดการณ์ว่าการเจรจาและทำข้อตกลงนั้นกำลังจะสำเร็จในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: gizmochina