16 Oct 2023
News

แอลจี พาชม 5 เทคโนโลยีทีวี QNED ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านนวัตกรรม มอบประสบการณ์ความบันเทิงอย่างไร้ขอบเขต


  • lcdtvthailand

แอลจี ในฐานะผู้นำนวัตกรรมโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านนวัตกรรมทีวีที่ล้ำสมัยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวไลน์อัพ LG QNED TV รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2023 ซึ่งโดดเด่นในเรื่องการนำเสนอภาพสีสันเจิดจรัสและสมจริงยิ่งกว่าทีวี LCD รุ่นอื่นๆ เสมือนยกโลกความบันเทิงทั้งใบมาไว้ในห้องนั่งเล่นของคุณ ซึ่งในบทความนี้จะพาไปเจาะลึก 5 เทคโนโลยีสุดล้ำที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของทีวีที่น่าทึ่งรุ่นนี้

1. เทคโนโลยี Quantum Dot และ NanoCell ผสานกับ MiniLED ให้สีสันสวยสมจริงยิ่งกว่า

เอกลักษณ์ของทีวี QNED MiniLED คือการแสดงสีสันได้อย่างเจิดจรัสและแม่นยำ ด้วยการทำงานของเทคโนโลยี Quantum Dot ผสานเข้ากับ NanoCell ทำให้แสดงคอนทราสต์ได้ดียิ่งขึ้น และการหรี่แสงหลายโซนที่แม่นยำ ด้วยการทำงานของ Mini LED หลอดไฟ LED backlight ขนาดเล็กที่จัดวางถี่กว่าหลอดไฟ LED ในทีวีรุ่นอื่นๆ จึงควบคุมแสงและความสว่างได้ดีกว่า ให้รายละเอียดสีที่สมจริงในทุกจุดและยังมอบความสว่างที่เพิ่มขึ้น

2. สัมผัสรายละเอียดสีทุกอณู ด้วยเทคโนโลยีขอบเขตสีที่กว้างกว่าเดิม

ทีวี LG QNED MiniLED รุ่นใหม่ล่าสุด ประจำปี 2023 ได้ทลายขีดจำกัดของการแสดงสีสันที่ชัดเจนทุกอณู ด้วยเทคโนโลยีขอบเขตสีที่กว้างและอัตราการสร้างสีที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 95% มากกว่าทีวี LCD ทั่วไปที่สร้างขอบเขตสีได้เพียง 80% ผู้ใช้งานจึงสัมผัสได้ถึงเฉดสีที่เข้มข้นและแม่นยำไม่ว่าจะรับชมจากมุมไหนของทีวี

3. การอัพเกรดเทคโนโลยี Million Grayscale มอบรายละเอียดคอนทราสต์ได้ดีกว่าเดิม

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่อัพเกรดมาในทีวี LG QNED MiniLED รุ่นปี 2023 คือเทคโนโลยี Million Grayscale ที่ช่วยสร้างสเกลสีเทามากขึ้น ให้รายละเอียดที่คมชัดขึ้นถึง 64 เท่า ผู้ชมจึงเห็นความแตกต่างของส่วนที่สว่างและส่วนที่มืดของภาพได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในฉากมืดหรือบริเวณที่แสดงภาพเงาก็จะได้เห็นรายละเอียดที่คมชัดมากขึ้นด้วย

4. นวัตกรรมการออกแบบหน้าจอที่บางยิ่งขึ้น เสมือนหลุดเข้าไปในโลกความบันเทิง

ด้วยการออกแบบหน้าจอทีวีที่บางเฉียบ ผู้ชมจึงรู้สึกเหมือนได้เปิดรับประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มอิ่มและได้สัมผัสกับคอนเทนต์ในทีวีอย่างไร้ขอบเขต ขาตั้งดีไซน์ใหม่ยังสามารถปรับวางได้ 2 แบบ ไม่ว่าจะปรับขาตั้งให้สูงขึ้นเพื่อวางซาวด์บาร์ที่ใต้จอทีวีได้อย่างสมบูรณ์แบบ หรือจะปรับขาตั้งทีวีให้ต่ำลงไม่เหลือช่องว่างระหว่างขอบจอกับโต๊ะ เพื่อให้โฟกัสกับคอนเทนต์บนหน้าจอได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ตรงฐานของขาตั้งยังถูกออกแบบมาให้เป็นที่เก็บสายไฟ จึงสามารถซ่อนสายไฟของทีวีได้อย่างเป็นระเบียบ

5. ระบบปฏิบัติการ webOS 23 และเทคโนโลยี ThinQ AI ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากจุดเด่นเรื่องการเปิดรับประสบการณ์ความบันเทิงแบบเต็มอิ่มด้วยการแสดงภาพและสีสันอันเจิดจรัสบนทีวี LG QNED MiniLED ใหม่ล่าสุด แอลจียังมาพร้อมระบบปฏิบัติการที่ได้รับการอัพเกรดเป็น webOS 23 ทำให้อินเทอร์เฟซการใช้งานของทีวีมีความเรียบง่ายและเป็นสัดส่วนมากขึ้น การจัดหน้าจอแบบ Quick Cards ช่วยให้ผู้ชมค้นหาคอนเทนต์ที่ต้องการได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการได้ง่ายกว่าเดิม ฟีเจอร์ Quick Settings ยังช่วยให้ตั้งค่าฟังก์ชันที่ใช้งานบ่อยได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปเลือกจากเมนูเต็มรูปแบบทุกครั้ง นอกจากนี้เมนู Home Hub ยังรองรับการเชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์ IoT ภายในบ้านอย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQ

ทีวี LG QNED รุ่นใหม่ล่าสุดมีให้เลือกถึง 3 ซีรีส์ 10 รุ่น ได้แก่ LG QNED MiniLED ซีรีส์ QNED86 4K, LG QNED ซีรีส์ QNED80 4K และซีรีส์ QNED75 4K ในขนาด 55 – 86 นิ้ว ราคา 24,990 – 149,990 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจี

ดูรายละเอียดและซื้อสินค้าได้ที่ https://www.lg.com/th/tv-soundbars/qned/

หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2057-5757

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์