01 Sep 2021
News

แอลจีชวนเปลี่ยนบ้านเป็น “สมาร์ทโฮม” ผ่านหน้าจออัจฉริยะบน LG ThinQ AI TV


  • Advertisor

แอลจีชวนเปลี่ยนบ้านเป็น “สมาร์ทโฮม” ผ่านหน้าจออัจฉริยะบน LG ThinQ AI TV พร้อมระบบปฏิบัติการ webOS 6.0 ใหม่! ใช้งานง่าย สนุกยิ่งขึ้น


สมาร์ทโฮมเป็นหนึ่งในเทรนด์น่าจับตามองของการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาประยุกต์ใช้กับการสั่งการ การควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ เพื่อการใช้ชีวิตในบ้านที่สะดวกสบาย ทันสมัย และสนุกยิ่งขึ้น ซึ่งทีวีเป็นอีกกลุ่มสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีอันทันสมัย รองรับการทำให้บ้านของคุณก้าวสู่การเป็นสมาร์ทโฮม แอลจีจึงขอแนะนำฟีเจอร์ใช้งานและสั่งการสุดอัจฉริยะในทีวี LG ThinQ AI ใหม่ล่าสุด ที่จะเติมเต็มการเลือกชมคอนเทนต์อยู่ที่บ้านให้ง่าย สนุก ไปพร้อมกับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

เข้าสู่โลกแห่งคอนเทนต์ที่หลากหลายด้วยหน้าจอ Home Screen แบบใหม่  

LG ThinQ AI TV รุ่นใหม่ มีการพัฒนา Home Screen แบบเต็มจอที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด webOS 6.0 พัฒนาการประมวลผลให้ค้นหาคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น แสดงผลตัวเลือกคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้เลือกรับชมได้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Apple TV, HBO GO, Viu, MonoMax และอีกมากมาย พร้อมทั้งตรวจสอบสภาพอากาศ เข้าถึงหน้า Home Dashboard และการตั้งค่าต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านหน้าจอ Home Screen นอกจากนี้ ยังโชว์คอนเทนต์แนะนำจากแอปพลิเคชันที่รับชมบ่อย เพื่อการเข้าชมคอนเทนต์ที่ง่ายและต่อเนื่อง

ควบคุมทุกการใช้งานได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว ด้วยเมจิกรีโมทที่มาพร้อมการอัปเดตครั้งใหม่

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องคือ เมจิกรีโมท โดยใน LG ThinQ AI TV รุ่นใหม่ มีการปรับปรุงด้านการออกแบบให้จับถือได้สะดวก กระชับมือมากขึ้น ในขณะที่ยังคงจุดเด่นของการคลิก ชี้ พ้อยต์ตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างทันใจ พร้อมรองรับการสั่งงานด้วยเสียง เพียงแค่กดปุ่ม Voice บนรีโมทค้างไว้ ก็สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษตามที่ตั้งค่า เสริมด้วยปุ่มลัด Hot key ให้เข้าชมคอนเทนต์จากแอปฯ Netflix หรือ Prime Video ได้ทันที นอกจากนี้ สำหรับทีวี LG OLED ซีรีส์ Z1, G1, C1 และ QNED99 ยังเสริมความพิเศษด้วยปุ่ม Magic Tag เป็นอีกหนึ่งทางลัดบนเมจิกรีโมทที่ช่วยให้แชร์คอนเทนต์จากมือถือขึ้นบนหน้าจอได้สะดวกยิ่งขึ้น

หมดปัญหาเรื่องหารีโมทไม่เจอกับ ฟีเจอร์ Hands-free Voice Control สั่งงานได้ด้วยเสียง

หากนึกถึงการเป็นสมาร์ทโฮมอย่างสมบูรณ์แบบ แน่นอนว่าต้องมีการสั่งงานเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยเสียง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชีวิตง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยสำหรับ LG OLED TV รุ่น Z1 และ G1 มาพร้อมฟีเจอร์ Hands-free Voice Control ที่ช่วยเติมเต็มการสั่งงานด้วยเสียงในขณะที่คุณกำลังยุ่งกับการทำอย่างอื่น หรือในช่วงที่ไม่สะดวกค้นหารีโมท เพียงแค่พูด “Hi, LG” ตามด้วยคำสั่งภาษาอังกฤษง่าย ๆ ทีวีของคุณก็จะแสดงผลคอนเทนต์ที่ต้องการรับชมให้เลือกได้ทันที

ให้การคอนโทรลทุกอุปกรณ์ในบ้านเป็นเรื่องง่าย ผ่านการแสดงผลบน Home Dashboard โฉมใหม่

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นสมาร์ทโฮมก็คือ หน้าจอ Home Dashboard โฉมใหม่ ที่สามารถแสดงผลการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ บลูทูธ AirPlay ซาวด์บาร์ หรือเกมต่าง ๆ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าของแอลจี ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น ที่เชื่อมต่อไว้กับหน้าจอทีวี LG ThinQ AI รุ่นใหม่ เพื่อให้สั่งการควบคุม เปิด-ปิด อุปกรณ์ต่าง ๆ เพียงแค่ใช้รีโมทคลิกบนหน้าจอ ให้การคอนโทรลอุปกรณ์เป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

เอาใจคอกีฬา ด้วยฟีเจอร์ Sports Alert ไม่พลาดทุกแมตช์สำคัญ

ในช่วงที่ฤดูกาลพรีเมียร์ลีก อังกฤษเพิ่งเริ่มต้นขึ้น เชื่อว่าแฟนบอลต่างก็รอคอยการแข่งขันนัดสำคัญของ
ทีมโปรด ซึ่งทีวี LG ThinQ AI มาพร้อมฟีเจอร์ Sports Alert เอาใจคอกีฬา ไม่เพียงแค่ฟุตบอล แต่ยังรองรับทั้งบาสเกตบอล เบสบอล ฟุตซอล ฯลฯ เพียงแค่ตั้งค่าทีมกีฬาทีมโปรดไว้บนทีวี เพื่อรับการแจ้งเตือนก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน พร้อมอัปเดตคะแนนแบบเรียลไทม์ในระหว่างการแข่งขัน และแจ้งกำหนดการแข่งขันในรอบถัดไป นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Bluetooth Surround Ready เชื่อมต่อลำโพงผ่านบลูทูธได้ถึง 2 ตัวพร้อมกัน เพื่อสร้างบรรยากาศเสียงทรงพลังรอบทิศทางประหนึ่งอยู่ในสนาม ให้เชียร์ศึกสำคัญร่วมกับเพื่อนได้ถึงใจยิ่งขึ้น


แอลจีสมาร์ททีวี ThinQ AI ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ webOS 6.0 มีให้เลือกสรรในหลากหลายประเภทของทีวี ได้แก่ LG OLED, QNED, NanoCell และ UHD TV ขนาดตั้งแต่ 43” – 88” ราคาเริ่มต้น 15,990 – 1,999,990 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ https://www.lg.com/th/tv และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์