31 Mar 2022
News

รู้หรือไม่ การฟังเพลงส่งผลดีต่อจิตใจมากกว่าที่คุณคิด แอลจีรวม 7 เหตุผลที่คุณควรให้เวลาตัวเองดื่มด่ำกับเสียงเพลงในทุกวัน


  • Advertisor



LG XBOOM 360 ให้คุณได้เปิดรับพลังเสียงแบบโอบล้อมรอบทิศทาง 360° พร้อมโหมดแสงไฟพิเศษ สร้างพลังบวกให้ทุกอารมณ์

ในโลกทุกวันนี้ผู้คนต่างเผชิญกับความวุ่นวาย รีบเร่ง หรือเรื่องราวกังวลใจ เชื่อหรือไม่ว่าการฟังเพลงอย่างน้อยวันละ 78 นาทีช่วยให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นได้ แอลจี ผู้นำการพัฒนานวัตกรรมโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคให้มีชีวิตที่ดีตามสโลแกน “Life’s Good” จึงขอพาไปรู้จัก 7 เหตุผลที่คุณควรให้เวลาตัวเองในแต่ละวันดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมแนะนำตัวเลือกลำโพงคุณภาพดี LG XBOOM 360 ที่จะช่วยพาคุณเข้าสู่โลกแห่งเสียงเพลง และถูกโอบล้อมไปด้วยคุณภาพเสียงอันทรงพลัง

  1. ช่วยลดความเครียดและความเหนื่อยล้า

การทำกิจวัตรประจำวันซ้ำๆ เดิมๆ อาจทำให้สมองของคุณรู้สึกเหนื่อยล้าและเครียดโดยไม่รู้ตัว แต่การสอดแทรกการฟังเพลงเข้าไปในกิจวัตรประจำวันจะช่วยให้คุณเกิดมุมมองใหม่ๆ ระหว่างการทำกิจกรรมในแต่ละวัน และช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าและความเครียดได้

  1. ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว แถมเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

เมื่อรู้สึกว่าร่างกายอ่อนล้า หรือประสิทธิภาพในการทำงานเริ่มลดลง การเปิดเพลงฟังจะช่วยเติมพลังให้คุณได้ เพราะเสียงดนตรีจะช่วยลดช่องว่างระหว่างเซลล์ประสาทหูและเซลล์ประสาทสั่งการ ซึ่งสามารถกระตุ้นสภาวะของร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่ยืนยันว่าการฟังเพลงเพื่อบำบัด ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ ทั้งในแง่สมรรถภาพและความพึงพอใจในผลงาน

  1. ช่วยให้ผ่อนคลายและช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น

การฟังเพลงเพื่อการผ่อนคลายหรือทำสมาธิใช้ช่วงความถี่ของคลื่นเสียงระหว่าง 1-30 เฮิร์ตซ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ทำให้สมองผลิตอัลฟา เพราะความถี่นี้จะสร้างรูปแบบคลื่นสมองแบบเดียวกับที่จะได้รับระหว่างการทำสมาธิ ช่วยสร้างอารมณ์ต่างๆ เช่น ความสุข ความสงบ เสียงดนตรียังทำหน้าที่ดึงคุณออกมาจากความคิดมากมายที่เกิดขึ้น รวมถึงเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน จึงช่วยให้คุณมีสมาธิ ช่วยขจัดความคิดเชิงลบ และยังช่วยให้คุณอยู่กับปัจจุบันได้มากขึ้น

  1. ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

การเปิดโลกแห่งเสียงเพลงด้วยการฟังเพลงใหม่ๆ เป็นหนึ่งในวิธีการท้าทายสมองของคุณ เพราะความไม่คุ้นเคยกับเสียงบทเพลงนั้นทำให้สมองต้องพยายามทำความเข้าใจเสียงเพลงใหม่ๆ นำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์

  1. ช่วยพาคุณย้อนไปยังความทรงจำเก่าๆ

ถึงแม้ว่าการฟังเพลงใหม่ๆ จะช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าการฟังเพลงเก่าจะไม่ส่งผลดีต่อสมอง เพราะการฟังเพลงเก่าที่คุ้นเคยจะช่วยพาคุณย้อนกลับไปยังช่วงเวลาต่างๆ ที่เชื่อมโยงกลับเพลงเหล่านั้นซึ่งจะช่วยเรียกความทรงจำดีๆ กลับมาได้ด้วยเช่นกัน

  1. ช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ และสนุกยิ่งขึ้น

เพลงที่มีจังหวะเร็วจะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ มีงานวิจัยที่ชี้ให้ให้เห็นว่าจังหวะซ้ำๆ ของดนตรีจะประสานเข้ากับคลื่นสมองของเรา ซึ่งจะทำให้การเคลื่อนไหวเชื่อมโยงเข้ากับเสียงที่ได้ยิน นอกจากนี้ การเคลื่อนไหวซ้ำๆ ตามจังหวะของดนตรียังช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น เห็นได้จากคนที่วิ่งตามจังหวะดนตรีมักจะวิ่งได้เร็วขึ้นโดยที่ใช้ออกซิเจนน้อยกว่าคนที่ไม่ใช้จังหวะกำกับการวิ่ง

  1. ดนตรีกับแสงไฟ ยังช่วยเติมเต็มสุนทรียภาพของการฟังเพลงได้ดียิ่งขึ้น

ไม่เพียงแค่เสียงเพลงเท่านั้นที่ส่งผลดีต่อร่างกายและจิตใจ แต่การใช้แสงไฟประดิษฐ์ที่เลียนแบบนาฬิกาของธรรมชาติยังช่วยจัดระเบียบจังหวะของชีวิต รวมถึงคุณภาพการนอนหลับอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการเลือกใช้แสงไฟที่เข้ากับอารมณ์เพลง อย่างเช่นแสงไฟแบบนุ่มนวลเพื่อสร้างบรรยากาศการฟังเพลงในยามเช้าอันอบอุ่น หรือแสงไฟโทนเย็นมอบอารมณ์สงบและมั่นคงเมื่อฟังเพลงบรรเลงช้าๆ ก่อนเข้านอน ก็ยิ่งเติมเต็มสุนทรียภาพของการฟังเพลงได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ แอลจีจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาให้ความสำคัญกับอุปกรณ์การฟังเพลงอย่างลำโพงคุณภาพดี LG XBOOM 360 รุ่น RP4 ที่จะช่วยพาคุณเข้าสู่โลกแห่งเสียงเพลง พร้อมสัมผัสประสบการณ์พลังเสียงโอบล้อมรอบทิศทาง ด้วยจุดเด่นของลำโพงบลูทูธแบบพกพาโฉมใหม่นี้ที่มาในดีไซน์รูปทรงตะเกียงสุดโดดเด่น เพื่อการส่งพลังเสียงได้แบบ 360° เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในอาคาร หรือพกพาออกไปเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ต่างๆ ได้ทุกทริป ด้วยการออกแบบมือจับเพื่อการเคลื่อนย้ายที่สะดวก และระบบแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง


LG XBOOM 360 รุ่นใหม่นี้ มอบพลังเสียง 120 วัตต์ แบบรอบทิศทาง 360 องศา ทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้เต็มอิ่มทั่วถึง อีกทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติเสียงอันทรงพลังจากชุดลำโพงคุณภาพสูงด้วยวูฟเฟอร์จากวัสดุใยแก้ว และ Tweeter จากไทเทเนียม พร้อมโหมดแสงไฟพิเศษช่วยสร้างอารมณ์ให้เข้ากับเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้ในบรรยากาศใดก็ตาม เพียงแค่ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน XBOOM ก็สามารถเลือกปรับแสงไฟสีสันต่างๆ ให้เข้ากับเสียงเพลงได้อย่างง่ายดาย


ลำโพง LG XBOOM 360 รุ่น RP4 มาในราคา 11,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Burgundy และ สี Peacock Green สามารถหาซื้อได้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่เพาเวอร์บาย, โฮมโปร, เพาเวอร์มอลล์ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lg.com/th/audio/lg-rp4 หรือสอบถามข้อมูลที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 พร้อมติดตามกิจกรรมต่าง ๆ จากแอลจีได้ทาง

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์