11 Jun 2021
News

Microsoft ประกาศแอป Xbox จะมาบนสมาร์ททีวีเล่นเกมได้ไม่ต้องใช้เครื่องคอนโซล!!


  • tormoo

เป็นอีกหนึ่งการประกาศการเข้าสู่ยุคสตรีมมิ่งอีกก้าวสำหรับ Microsoft บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังที่เป็นเจ้าของเครื่องเล่นคอนโซลอย่าง Xbox ด้วยการเผยว่าพวกเขานั้นกำลังที่จะทำแอป Xbox ลงให้กับสมาร์ททีวีโดยผู้เล่นไม่จำเป็นจะต้องมีเครื่องเล่นเกมคอนโซลแต่อย่างใด

โดยในตอนนี้ Microsoft ได้เข้าพูดคุยกับผู้ผลิตสมาร์ททีวีหลากหลายเจ้าเพื่อร่วมกับพัฒนาแอปสำหรับสมาร์ททีวีโดยแอป Xbox นั้นเพียงแค่เชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์ของ Microsoft ก็จะสามารถเล่นเกมได้ในทันที และนอกจากนี้พวกเขาก็ยังจะทำอุปกรณ์สตรีมมิ่งเกมเฉกเช่นเดียวกับ Stadia ของฝั่ง Google อีกด้วย แม้จะยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าแอปและอุปกรณ์สตรีมมิ่งเกมของพวกเขาจะเปิดตัวเมื่อไหร่แต่คาดการณ์ว่าอาจจะอยู่ในระยะเวลาภายใน 1 – 2 ปีหลังจากนี้แน่นอน

นอกจากนี้ทาง Microsoft ได้บอกอีกด้วยว่าพวกเขาพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ยุคสตรีมมิ่งเกมแบบเต็มตัวแล้วพร้อมด้วยการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ของฝั่ง xCloud บริการสตรีมมิ่งเกมของพวกเขาให้อ้างอิงจากฮาร์ดแวร์ของ Xbox Series X แล้วพร้อมทำให้การเล่นเกมนั้นลื่นไหล สวยงาม และมีรายละเอียดที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งเผยว่าสตูดิโอเกมในเครือกว่า 23 ค่ายก็พร้อมที่จะป้อนเกมฟอร์มยักษ์ลงให้กับ Microsoft อย่างเต็มที่เหมือนกัน

ที่มา: flatpanelshd