06 May 2022
News

Elon แย้ม เล่น Twitter อาจไม่ฟรีอีกต่อไป พร้อมเตรียมนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต !!!


  • lcdtvthailand

หลังจากเจ้าพ่อดราม่าแห่งวงการ Twitter อย่าง Elon Musk ได้ทำการ Take over บริษัทไปครอบครองได้สำเร็จสมตามความตั้งใจ ก็มีเหล่าบรรดาแฟนคลับต่างคอยจับจ้องดูอยู่ไม่ห่างว่าเขาจะตัดสินใจทำอะไรกับเจ้ากระบอกเสียงนกน้อยคอยกระซิบตัวนี้ บ้างก็มีกระแสข่าวออกมาว่า Elon เป็นดั่งพญาเสือโคร่งที่ได้รุกคืบออกมาบีบคอเจ้านกสีฟ้าตัวจิ๋วเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้ว่าเขาจะเคยประกาศเอาไว้ ว่าถ้าหากเขาปิดดีลซื้อ Twitter ได้จริงๆ เขาจะเปลี่ยนมันให้เป็นแพลทฟอร์มที่สามารถพูดจาปราศรัยได้อย่างเป็นอิสระมากขึ้น ในฐานะบริษัทเอกชนส่วนตัว ที่ Elon มีสิทธิ์ชี้ขาดในการออกกฎ

แต่อย่างไรก็ตาม พอเขาควบคุมทุกอย่างได้ยังไม่ชนอาทิตย์ดี Elon ก็เริ่มเผยเงื่อนงำบางอย่างออกมาบนทวิตข้อความเพื่อประกาศให้สำหนักข่าว บริษัทเอกชน และหน่วยงานของรัฐบาลของประเทศต่างๆ ให้ทราบโดยทั่วกันว่า ต่อแต่นี้ไป Twitter จะไม่ใช่แพลทฟอร์มที่ใครจะมาปล่อยข่าวแบบฟรีๆ ได้อีกต่อไป เพราะในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า เหล่าบรรดาคนดังที่มาหาแสงบน Twitter จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการให้แก่ Twitter เล็กๆ น้อยๆ เป็นค่าดำเนินการ ซึ่งทาง Elon ก็ยังไม่ได้บอกว่าที่ว่าเล็กน้อยนี่มันเท่าไหร่ เพราะอาจจะดูเล็กน้อยสำหรับ Elon ที่เป็นมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลกในปัจจุบัน แต่อาจจะไม่น้อยเลยสำหรับอินฟลูเอนเซอร์และหน่วยงานอื่นๆ ที่ต้องแบกรับภาระหนี้สินและดอกเบี้ยเป็นจำนวนมากท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่ผ่านมาแล้วถึง 3 ปี ก็ยังมีสายพันธุ์ใหม่โผล่ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงภาวะ Hyper Inflation และเศรษฐกิจถดถอยทั่วทั้งโลก

สุดท้ายนี้ Elon ยังบอกเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เขาไม่ได้คิดจะครอบครอง Twitter เอาไว้แต่เพียงคนเดียว เพราะเขามีโครงการที่จะนำ Twitter เข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต ให้ทุกคนได้มีโอกาสมาเป็นหุ้นส่วนเจ้าของของ Twitter ด้วยเช่นเดียวกัน แต่เท่าที่ดูจากสถานการณ์ คงไม่ใช่เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

หากใครอยากรู้ว่าทิศทางโลกจะเป็นอย่างไร หรือ Elon Musk อัจฉริยะตัวท็อปหรือไอรอนแมนในโลกแห่งความเป็นจริงจะมีโครงการเด็ดๆ อะไรออกมาเพิ่มเติม ก็อย่าลืมไป follow Twitter เฮียแกได้ ระดับความลั่นพอๆ กับ Donald Tramp อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนก่อนหน้านี้เลยทีเดียว

ที่มา : reuters