20 Oct 2022
News

อวสานแชร์บ้าน ? Netflix เพิ่มฟีเจอร์ให้ย้ายข้อมูลโปรไฟล์การรับชมไป ID ใหม่ได้แล้ว !!?


  • TopZaKo

ใครที่ติดตามข่าวสารมาจะเห็นได้ว่าพักหลังนี้แอปสตรีมมิ่งยอดนิยมอย่าง Netflix มีรายได้ที่ลดลงอย่างมาก จนทำให้บริษัทต้องหาวิธีการเพิ่มรายได้ อย่างแรกก็คือการเพิ่มแพ็คเกจใหม่ที่มีโฆษณาแต่จะมีราคาที่ถูกลง และอีกอย่างก็คือพยายามหาวิธีป้องกันไม่ให้ผู้ใช้แชร์บ้านหรือหารใช้ ID เดียวกันกับคนที่ไม่ได้เป็นครอบครัวเดียวกัน ล่าสุดดูจะมีความเป็นไปได้เพิ่มขึ้นมาอีกขั้นแล้ว

ล่าสุดทาง Netflix ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้เราสามารถย้ายข้อมูลโปรไฟล์เช่น ประวัติการรับชม แนวของหนังที่เราชอบ ลิตส์ของเรา และอื่นๆ ที่เป็นข้อมูลของเราจาก ID หนึ่งไปอีก ID หนึ่งได้แล้ว ซึ่งหากมองในแง่ดีอาจจะไว้สำหรับคนที่เคยแชร์รหัสกับแฟนแล้วแยกทางกันไป หรือแยกตัวจากที่บ้านไปเรียนหรือทำงานก็จะได้ย้ายข้อมูลได้ แต่ก็วิเคราะห์ได้ว่าจะต้องเป็นการทำเพื่อป้องกันการแชร์รหัสตามที่กล่าวไปข้างต้นแน่นอน

ซึ่งเรื่องนี้ทาง Netflix เคยพูดไว้ว่าตอนนี้มีกว่า 100 ล้านครัวเรือนที่ใช้ ID แบบแชร์กัน ซึ่งถ้าแต่ละคนสมัคร ID เป็นของตัวเองจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้บริษัทได้มหาศาลเลยทีเดียว โดยฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวนี้เริ่มเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการแล้ว แต่จะค่อยๆ ทยอยอัปเดตให้แต่ละคน หาก ID ไหนพร้อมใช้ก็จะมีการส่งเมล์ไปยืนยันให้สามารถใช้งานได้ครับ

ที่มา : whathifi