19 Jul 2021
News

Nissan ร่วมมือกับค่ายเกม BANDAI NAMCO พัฒนาให้รถกับคนขับสื่อสารกันได้ธรรมชาติมากขึ้น !?


  • TopZaKo

Nissan ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดัง ร่วมมือกับ BANDAI NAMCO ผู้ผลิตเกมชื่อดัง ซึ่งทั้ง 2 เป็นบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง โดยการจับมือครั้งนี้เกิดมาจากการที่ Nissan มองว่าในปัจจุบันไม่ว่ารถเราจะพัฒนาไปแค่ไหนเวลาเราขับระบบเซนเซอร์หรือแจ้งเตือนต่างๆ ก็จะดังเป็นเสียงเช่น ติ๊ด. ๆ ๆ เป็นต้น ซึ่งมองว่ามันเป็นเหมือนการสื่อสารระหว่างคนกับเครื่องจักรซึ่งไม่ธรรมชาติเอาซะเลย

โดยการที่ Nissan จับมือกับ BANDAI NAMCO เพราะว่าทางค่ายเกมนั้นถือเป็นผู้เชียวชาญด้านเสียงทั้งในยเรื่องของเสียงพูดที่สามารถทำให้ผู้เล่นเกมแยกออกว่าอันไหนเป็นเสียงที่เป็นบรรยากาศทั่วไป อันไหนเป็นเสียงที่เน้นความจริงจัง และเตือนผู้เล่นว่าอยู่ในอัตราย ซึ่งเป็นการสื่อสารที่ตรงจุดและชัดเจน

ซึ่งการร่วมมือนี้อาจจะทำให้ในอนาคตเราจะได้ยินเสียงพากย์ของเกมจากค่าย BANDAI NAMCO นี้มาเป็นผู้แนะนำระบบหรือแจ้งเตือนต่างๆ บนรถก็เป็นได้ โดยทาง Nissan ได้บอกไว้ว่าจะเริ่มนำระบบนี้มาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่นี้ในปี 2021 เลย แต่จะเริ่มเฉพาะในต่างประเทศอย่าง Nissan rogue,  Nissan pathfinder ในฝั่งอเมริกา ส่วนฝั่งบ้านเราจะมีเฉพาะในญี่ปุ่นเอง โดยเป็นรถรุ่นที่มีขายในบ้านเราด้วยอย่าง Nissan Note นั่นเอง ทำให้เราลุ้นกันได้นิดๆ ว่าระบบนี้ในอนาคตอาจพัฒนามาถึงในไทยบ้างก็เป็นได้

ที่มา และ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : nissan.co.th