14 Sep 2021
News

ไม่มีคำว่า Exclusive อีกแล้วหลังรายชื่อเกมเหล่านี้หลุดมาบน Geforce Now !!


  • JoJo

มีรายงานจาก DSOGaming มีคนขุดฐานข้อมูลของบริการเกมสตรีมมิ่ง GeForce Now แล้วพบรายชื่อเกมจาก PlayStation หลายเกมทั้ง God of War, Ghost of Tsushima, Gran Turismo 7, Demon Souls Remake, Ratchet & Clank หรือแม้แต่ Horizon Forbidden West ทำให้เกิดกระแสที่มีความเป็นไปได้ว่าเกมเหล่านี้อาจกำลังเตรียมลงบนเครื่อง PC ในอนาคต และไม่ได้เป็นเกม Only Exclusive บน PlayStation แบบถาวรอีกต่อไป แม้จะเป็นเกมจากสตูดิโอของทาง Sony เอง

ซึ่งข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูงหลังจาก Sony ไล่ซื้อสตูดิโอด้านการพอร์ตเกม เช่น Nixxes Software แถมยังประกาศว่า Uncharted Legacy of Thieves Collection จะลงพีซีหลังลง PS5 ไปแล้วแน่นอน

อาจจะสืบเนื่องมาจากก่อนหน้าที่มีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาเกมที่ต้องใช้งบสูงมากขึ้น ประกอบกับความเสี่ยงที่เกมจะไม่ประสบความเร็จเท่าที่ควร อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Sony ต้องการขายเกมให้ได้มากขึ้นกว่าเก่า โดยการขยายแพลตฟอร์มมาบน PC ด้วยแม้จะออกช้าตามหลังก็ตาม

คาดว่าหลังจากนี้อาจได้เห็นเกม Only Exclusive แบบ Time Exclusive เหลือน้อยลงแน่ๆ คงต้องรอดูว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลต่อยอดขายของเครื่อง PS5 เองหรือไม่ ในเมื่อเกมเมอร์ที่มีคอมที่แรงกว่าเครื่อง PS5 อยู่แล้ว แค่รอไม่นาน ก็จะสามารถเล่นเกมเดียวกันกับชาว PS5 ได้เช่นกัน

ที่มา: dsogaming