29 Sep 2022
News

นักวิเคราะห์บอก ราคา OLED TV จะยังไม่ถูกลงใน 1-2 ปีนี้ ?!!


  • TopZaKo

หลายคนอาจจะเห็นว่า TV หรือจอต่างๆ ในปัจุบันรุ่นใหม่ๆ มักเป็นหน้าจอ OLED เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเศรษฐกิจที่แย่ลงอาจทำให้หวังว่าเราจะได้เห็น OLED TV ในราคาที่ถูกลงเร็วๆ นี้ แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่อย่างนั้น โดยนักวิเคราะห์ด้าน Display Supply บอกว่า ราคา OLED TV จะยังคงทรงตัวในอีก 1-2 ปีข้างหน้านี้

โดยมีสาเหตุมาจาก 2 ผู้ผลิต TV รายใหญ่ของโลกอย่าง LG Display และ Samsung Display จะทำการลดการลงทุนในส่วนการผลิต OLED TV ในปีนี้ และคาดว่าจะหยุดลงทุนก่อนชั่วคราวในปีหน้า 2023 ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากปัญหาหลายอย่าง เช่นปัญหาด้านเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อที่สูง และในตลาด TV ขนาดใหญ่อย่าง OLED TV 77 นิ้ว ทำตลาดได้ไม่ดีเท่าที่ควร

แต่จากข้อมูลนี้ระบุว่าทาง LG ได้วางแผนล่วงหน้าที่จะกลับมาลงทุนแบบจัดเต็มอีกครั้งในปี 2024 ด้วยเงินกว่า 492 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.9 หมื่นล้านบาทสำหรับ OLED TV นี้ ซึ่งจะเป็นการอัปเกรดหุ่นยนต์เครื่องจักรในการผลิตให้ทันสมัยขึ้น

ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดนี้ก็จะทำให้วิเคราะห์ได้ว่า ในช่วง 1-2 ปีนี้ น่าจะมีการผลิตหน้าจอ OLED TV ที่ลดลงก็น่าจะส่งผลให้ราคาจะยังคงอยู่ที่เท่าๆ เดิม จะยังไม่ได้ลดลงอย่างที่ใครหลายคนหวังเอาไว้นั่นเองครับ

ที่มา : whathifi