27 May 2021
News

เผยสเปค OnePlus TV U1S series ทีวีสเปคดี จัดเต็มทุกฟีเจอร์!!!


  • tormoo

นับตั้งแต่ OnePlus ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่จากประเทศจีนได้เริ่มเข้ามาเป็นผู้เล่นในวงการทีวีตั้งแต่ปี 2019 แบรนด์ OnePlus ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าจับตามองอย่างมากจากการที่มีหลากหลายระดับตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึง Hi-End และล่าสุดกับซีรีส์ OnePlus TV U1S series ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ก็ได้มีสเปคและฟีเจอร์หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว

OnePlus TV U1S series จะมาพร้อมกับหน้าจอระดับ 4K LED มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 55 – 65 นิ้ว รองรับอัตรา Refresh Rate ที่ 60Hz รองรับการแสดงผลแบบ HDR โดยรองรับทั้ง HDR10+, HDR10 และ HLG นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ด้านภาพเคลื่อนไหวอย่าง MEMC มาให้ใช้งานกันด้วย ด้านระบบเสียงยังรองรับ Dolby Atmos ที่ได้รับการปรับแต่งจาก Dynaudio

ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อผ่านระบบปฏิบัติการ Android TV 10 ครอบทับด้วย OxygenPlay โดยทาง OnePlus ได้บอกว่าตัวทีวีจะรองรับการสนทนาผ่านแอป Google Duo ด้วยความละเอียดสูงสุดกว่า 1080p ผ่านการเชื่อมต่อกล้อง Webcam บนพอร์ต USB อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายว่าพอร์ตการเชื่อมต่อของ OnePlus TV U1S series จะยังเป็นแค่พอร์ต HDMI 2.0 เท่านั้น

OnePlus TV U1S series ถูกวางไว้ให้อยู่ในตลาดของ 4K HDR TV ในระดับเริ่มต้น – กลางโดยมีคู่แข่งหลักก็คือ Xiaomi นั่นเอง สำหรับราคายังไม่เป็นที่เปิดเผยในตอนนี้

ที่มา: gizmochina