11 Jan 2022
News

Ottobots หุ่นยนต์ขายน้ำและขนมอัตโนมัติในสนามบิน พร้อมออกปฏิบัติการคลายหิวแล้ววันนี้


  • lcdtvthailand

จริงๆ โครงการหุ่นยนต์ขายอาหารอัตโนมัติในสนามบินของ Ottobots นั้นก็ได้เริ่มดำเนินการมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่เมื่อไม่กี่วันก่อน มีสื่อดังในต่างประเทศนำเสนอข่าวเรื่องความสามารถของเจ้า Ottobots จนกลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ผู้คนให้ความสนใจ และอดไม่ได้ที่จะต้องขอเซลฟี่กับเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้

ปกติแล้ว ตามสนามบินนั้นก็จะมีโซนร้านค้าและอาหารให้บริการเป็นจุดๆ แต่พอเจ้าเชื้อ Covid-19 ที่ยังคงพัฒนาสายพันธุ์ไปเรื่อยๆ แบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จึงทำให้ผู้คนไม่ค่อยใช้บริการร้านน้ำ ร้านอาหารในสนามบินในปริมาณมากเหมือนอย่างที่เคย และเป็นจังหวะที่ดีมากๆ ที่ในช่วงปีที่แล้ว ได้มีการนำร่องใช้หุ่นยนต์ส่งอาหารและน้ำในสนามบินอัตโนมัติอย่างเจ้า Ottobots มาคอยช่วยแก้ปัญหา โดยเจ้าหุ่นตัวนี้สามารถปักหมุดพิกัดที่จะนำขอไปส่งได้ เพียงแค่คุณสแกน QR code ที่หน้าจอ เพื่อชำระค่าสินค้า เจ้าหุ่นกระป๋องสุดน่ารักตัวนี้ ก็พร้อมที่จะเสิร์ฟขนมนมเนยให้คุณแบบถึงที่เลยทีเดียว ซึ่งในตอนแรก เจ้า Ottobots นั้นได้เริ่มทดลองใช้ที่สนามบินนานาชาติเคนตักกี้ Cincinnati/Northern Kentucky International Airport (CVG) และตอนนี้ดูเหมือนว่าเจ้า Ottobots น่าจะเดบิวท์ผ่าน และได้กลายเป็นดวงดาวดวงใหม่ประจำสนามบิน อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่า จะเพิ่มปริมาณเจ้า Ottobots ให้ออกไปวิ่งเล่นตามสนามบินอื่นๆ อีกด้วย เพราะมันช่วยลดความแออัดของผู้คนในร้านอาหาร แถมยังลดระยะห่างในการรับส่งอาหารให้ใกล้เคียงกับคำว่าไร้การสัมผัสของผู้คนได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยยังไม่มีเจ้าหุ่นยนต์ Ottobots ให้ใช้แต่อย่างใด แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเห็นข่าวนี้แล้ว จะไปเสนอโปรเจคนำเจ้า Ottobots เข้ามาใช้ในสนามบินของไทยเราบ้าง แอดก็ยินดีสนับสนุนไอเดียนี้เต็มที่ แบบไม่ต้องมาเลี้ยงชาบูเป็นการตอบแทนเลย

ที่มา : dailynewsday.com