07 Sep 2022
News

Panasonic เปิดตัว OLED TV ไร้สาย บางเบา หนักเพียง 10 กก. !!!


  • TopZaKo

ในงานโชว์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ IFA 2022 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ตอนนี้มีสิ่งหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจพอสมควรก็คือทาง Panasonic ได้ทำการเปิดตัว OLED TV รุ่นใหม่ขนาด 55 นิ้ว ที่มาในคอนเซปจอ TV แบบไร้สาย บางเฉียบ แถมเบาสุดๆ เพียง 10 กิโลกรัมเท่านั้น

ซึ่งทีวีรุ่นดังกล่าวนี้เรียกว่านำไปติดตั้งได้หลายแบบเลยไม่ว่าจะเป็นขาตั้งคล้ายๆ ราวตากผ้าหรือจะใส่ลวดแบบหนาหน่อยห้อยคล้ายๆ การแขวนรูปก็ทำได้เช่นเดียวกัน เรียกว่าติดตั้งง่ายไม่ต้องเจาะผนังอะไรให้วุ่นวาย แถมหากเราจะเคลื่อนย้ายก็ยกออกไปได้แบบง่ายดายเลยเช่นเดียวกัน

ตัวทีวีจะทำงานร่วมกับกล่องรับส่งสัญญาณลักษณะเดียวกับของ Samsung แต่จะเป็นการใช้ส่งสัญญาณไร้สายผ่าน Wi-Fi แทนทำให้ไม่ต้องมีสายอะไรมาเชื่อมต่อกันให้รกเลย จะมีเพียงสายไฟเส้นเดียวสำหรับจ่ายพลังงานให้กับตัวทีวีเท่านั้น โดยสายไฟจะมีที่ม้วนเก็บมาให้ด้วยกรณีที่เราไม่ต้องการให้สายยาวจนเกินไป

แต่ถ้าหากอยากใช้งานแบบสายเพื่อความราบลื่นในการส่งสัญญาณก็ยังทำได้เช่นเดียวกัน โดยจะมีช่องอยู่ที่ตัวเครื่องให้เสียบใช้งานได้เช่นเดียวกัน ได้แก่ HDMI 2 ช่อง รองรับ eARC 1 ช่อง และรองรับ 4K 120Hz 1 ช่อง รวมถึงยังมี USB In 2 ช่องมาให้ด้วย โดยตอนนี้ TV รุ่นนี้ยังไม่มีราคาและวันวางจำหน่ายออกมา แต่คาดว่าจะมีประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ที่มา : whathifi